เปิด!! 8 สิ่งแปลกประหลาดในปัจจุบัน แต่บรรพบุรุษกลับทำเหมือนมันเป็นเรื่องปกติ

 8 สิ่งแปลกประหลาดในปัจจุบัน แต่บรรพบุรุษกลับทำเหมือนมันเป็นเรื่องปกติ



ในแต่ละยุคแต่ละสมัยล้วนแล้วแต่มีความแตกต่างกันออกไปทั้งผู้คน ความเชื่อ ความคิด และสังคม ซึ่งบางอย่างอาจต่างจากปัจจุบันจนคุณเหลือเชื่อ และนี่คือ 8 สิ่งแปลกประหลาดในปัจจุบันที่เหล่าบรรพบุรุษแต่ละยุคแต่ละสมัยทำเหมือนมันเป็นเรื่องปกติ จะแปลกขนาดไหน ไปชมกันเลย

1. นอนหลับสองครั้งในหนึ่งคืน
ชาวยุโรปในยุคกลางจะนอนสองครั้ง โดยการนอนครั้งแรกเริ่มต้นเมื่อพระอาทิตย์ตกดินและกินเวลาจนถึงเที่ยงคืน จากนั้นก็ตื่นมา 2 - 3 ชั่วโมง โดยบางคนอาจตื่นมาอธิษฐาน อ่านหนังสือ หรือใช้เวลากับครอบครัวหรือเพื่อนบ้าน หลังจากนั้นก็ถึงเวลานอนอีกครั้งและกินเวลาจนถึงพระอาทิตย์ขึ้น

2. ชุดเดรสสำหรับเด็กผู้ชาย
ในศตวรรษที่ 16 - ปี 1920 จะมีธรรมเนียมสำหรับเด็กเล็กอายุตั้งแต่ 4 - 8 ขวบ โดยเหตุผลหลักคงเป็นเพราะชุดเดรสมีราคาแพงกว่าและเป็นประเพณีที่แม้แต่ราชวงศ์ก็ต้องทำตาม
โดยในภาพเป็นภาพของ Alexei ลูกชายของนิโคลัสที่สองจักรพรรดิรัสเซีย

3. รองเท้าส้นสูง
มันไม่ใช่รองเท้าส้นสูงธรรมดา แต่เป็นรองเท้าที่มีชื่อเรียกว่า zoccoli หรือ pianelle เป็นรองเท้าที่มีความสูงมากถึง 50 เซนตเมตรกันเลยทีเดียวเพื่อป้องกันไม่ให้ชุดหรือเสื้อผ้าของผู้สวมใส่เปื้อนดินโคลนบนถนน
4. เจาะเลือด
 
เป็นการรักษาที่นิยมมากในศตวรรษที่ 20 โดยเชื่อว่าการเจาะเลือดเพื่อถ่ายเลือดออกนั้นจะช่วยรักษาได้ทุกโรค แต่มันกลับยิ่งอันตรายและทำให้คนป่วยลงกว่าเดิมอีก

5.นำกัมมันตภาพรังสีมาใช้เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม
 
โดยในศตวรรษที่ 20 เชื่อกันว่าการฉายรังสีเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มาก ถึงขั้นเอาไปทำเป้นผลิตภัณฑ์เพื่อความงามกันเลยทีเดียว
6. สูบบุหรี่บนเครื่องบิน
 
โดยในยุค 50 - 60 คนสามารถสูบบุหรี่บนเครื่องบินได้ แต่ปัจจุบันการสูบบุหรี่บนเครื่องบินเป็นสิ่งต้องห้าม
7. รถอาบน้ำ
ในศตวรรษที่ 18 - 19 จะมีรถลากพิเศษอยู่บริเวณชายหาด เพื่อคอยบริการคนที่มาอาบแดดแล้วต้องการอาบน้ำชำระร่างกาย
8. ใช้หินเป็นกระดาษชำระ
 
ก่อนที่มนุษย์จะคิดค้นกระดาษทิชชู่ขึ้นมาได้ มีการใช้ใบไม้ ซังข้าวโพด เปลือกมะพร้าว ขนแกะ และผ้าในการชำระ แต่ชาวกรีกกลับทำให้เราประหลาดใจมากเพราะเขาใช้ก้อนหินกรวดหรือเศษเครื่องปั้นดินเผาในการชำระ
เปิด!! 8 สิ่งแปลกประหลาดในปัจจุบัน แต่บรรพบุรุษกลับทำเหมือนมันเป็นเรื่องปกติ  เปิด!! 8 สิ่งแปลกประหลาดในปัจจุบัน แต่บรรพบุรุษกลับทำเหมือนมันเป็นเรื่องปกติ Reviewed by Darastation on สิงหาคม 16, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น