เธอปวดท้องเหมือนจะคลอดลูก!! แต่สิ่งที่หมอผ่าออกมาได้คือ...


เธอปวดท้องเหมือนจะคลอดลูก!! แต่สิ่งที่หมอผ่าออกมาได้คือ...

ข่าวต่างประเทศ หมอถึงกับตะลึง! เมื่อทำการผ่าตัดนิ่วในไตของหญิงสาวชาวจีนรายหนึ่ง แล้วพบว่ามันน้ำหนักกว่าครึ่งกิโล

        เมื่อไม่นานมานี้! เรื่องราวของหญิงจีน วัย 54 ปี รายหนึ่ง ในมณฑลเจียงซู (Jiangsu) กำลังสร้างความตื่นตะลึงให้กับคนทั้งโลกเป็นอย่างมาก หลังจากทีมแพทย์ได้ทำการผ่าตัดนิ่วในไตของเธอออกมา เพราะสิ่งที่แพทย์เจอคือ...?

        ซึ่งก่อนหน้านี้เธอรู้สึกปวดท้องอย่างรุนแรง และพบว่ามีเลือดปนออกมาพร้อมกับปัสสาวะ แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรมากนัก จากนั้นไม่นานเธอก็เริ่มปวดมากขึ้น ปวดมาจนแทบทนไม่ไหว จึงตัดสินใจเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล จากากรตรวจสอบพบว่าไตข้างซ้ายของเธอมีก้อนนิ่ว หรือ ก้อนที่มีลักษณะคล้ายหินขนาดน้อยใหญ่เป็นจำนวนมาก

        หลังจากนั้นทางทีมแพทย์ได้เร่งผ่าตัดเอานิ่วที่ตรวจพบออกให้เธอ สิ่งที่ได้พบก็สร้างความประหลาดใจให้กับทีมแพทย์ที่ทำการผ่าตัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากสิ่งที่พบนั้นเหนือกว่าความคาดหมายที่วินัจฉัยเอาไว้ แพทย์ที่ผ่าตัดบอกว่า ไม่เคยพบเจอก้อนนิ่วที่มีขนาดใหญ่เช่นนี้มาก่อน เมื่อนำเอาก้อนนิ่วทั้งหมดมาชั่งก็พบว่ามีน้ำหนักมากถึง 600 กรัม โดยก้อนที่ใหญ่ที่สุดนั้นมีความยาวถึง 12 ซม. หรือขนาดเท่ากับกำปั้นของผู้ชายเลยทีเดียว!

        จากการผ่าตัดนิ่วให้หญิงสาวรายดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ทำให้ทราบว่า ก้อนนิ่วในไตข้างซ้ายของเธอน่าจะสะสมมานานกว่า 20 ปีแล้ว

        ทั้งนี้ก็น่าจะมีสาเหตุมาจากการที่เธอไม่ค่อยได้ดูแลในเรื่องการดื่มน้ำ รวมไปถึงการรับประทานอาหารที่ถูกต้อง พยายามดื่มน้ำให้มากกว่าวันละ 8 แก้ว ที่สำคัญคือห้ามกลั้นปัสสาวะอย่างเด็ดขาด การดื่มเหล้าหรือเบียร์ให้น้อยลง หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ทำมาจากเครื่องในสัตว์ ไม่ทานอาหารเค็มจัด

        นอกจากนี้แล้วผู้ที่มีปัญหาเรื่อง นิ่ว เกาต์ ข้ออักเสบรูมาตอยด์ รวมถึงผู้ที่ต้องการสะสมปริมาณแคลเซียมควรจะต้องหลีกเลี่ยงการกินผักขมในปริมาณมาก 


เธอปวดท้องเหมือนจะคลอดลูก!! แต่สิ่งที่หมอผ่าออกมาได้คือ... เธอปวดท้องเหมือนจะคลอดลูก!! แต่สิ่งที่หมอผ่าออกมาได้คือ... Reviewed by Darastation on มีนาคม 21, 2558 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น