งานเข้าครูถึงกับเอ่ย "น่าสมเพช" อุซเบกิสถานจ่ายลูกเจี๊ยบแทนเงินเดือนครู

ครูถึงกับเอ่ย "น่าสมเพช" อุซเบกิสถานจ่ายลูกเจี๊ยบแทนเงินเดือนครู


สำนักข่าวบีบีซีรายงานเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม เว็บไซต์โอโซดลิกเปิดเผยว่า ทางการเมืองโนคิส ภายในเขตการปกครองคาราคัลปัคสถานของประเทศอุซเบกิสถาน จ่ายค่าตอบแทนให้เหล่าคณาจารย์ด้วยลูกเจี๊ยบแทนที่จะเป็นเงิน เนื่องจากสถาพปัญหาธนาคารอุซเบกิสถานขาดแคลนเงิน
“น่าสมเพช” ครูรายหนึ่งกล่าวถึงการตัดสินใจดังกล่าว “เมื่อปีที่ผ่านมา พวกเขาจ่ายเราด้วยมันฝรั่ง แครอท และฟักทอง ส่วนปีนี้ พวกเขาบังคับให้เรารับลูกเจี๊ยบเกิดใหม่ไปแทนค่าจ้างของพวกเรา หากพวกเราต้องการลูกเจี๊ยบละก็ เราสามารถซื้อหาพวกมันได้จากร้านค้าทั่วไปด้วยราคาที่ถูกกว่ามากด้วยซ้ำ”
แหล่งข่าวอีกรายระบุว่า ลูกเจี๊ยบที่ทางการมอบให้ตีราคาตัวละประมาณ 7,000 ซอม (ประมาณ 88.32 บาท) สูงกว่าราคาลูกเจี๊ยบปกติที่ขายกันตามท้องตลาดมากกว่า 2 เท่าตัว
อุซเบกิสถานประสบปัญหาขาดแคลนเงินเป็นเวลาหลายปี ส่งผลให้การจ่ายเงินเดือนและเงินบำนาญล่าช้าอย่างรุนแรง เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมนี้ เจ้าหน้าที่ราชการในกรุงทาชเคนต์ต่างพากันแสดงความไม่พอใจและก่นด่าเนื่องจากพวกเขาไม่ได้รับเงินเดือนมาเป็นเวลา 2 เดือนแล้ว ด้วยเหตุที่ว่าธนาคารไม่มีเงิน
งานเข้าครูถึงกับเอ่ย "น่าสมเพช" อุซเบกิสถานจ่ายลูกเจี๊ยบแทนเงินเดือนครู งานเข้าครูถึงกับเอ่ย "น่าสมเพช" อุซเบกิสถานจ่ายลูกเจี๊ยบแทนเงินเดือนครู Reviewed by Darastation on พฤษภาคม 12, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น