สุดปลื้มปีติ สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานเงินเดือนตลอด 35 ปี ให้ จปร

สมเด็จพระเทพฯ

        สุดปลื้มปีติ สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานเงินเดือนตลอด 35 ปี ให้โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เป็นเงินทั้งหมด 26 ล้านบาท โดยระบุว่า เพื่อใช้เป็นประโยชน์ในการศึกษาและพัฒนาโรงเรียนต่อไป

        วันที่ 2 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ชาญชัย ยศสุนทร ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ในฐานะอดีตผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (ผบ.รร.จปร.) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวแชร์ในโลกออนไลน์ ที่ระบุว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานเงินเดือนและค่าตอบแทนทั้งหมด ที่ทรงได้รับจากการรับราชการตลอดระยะเวลา 35 ปีจำนวนกว่า 26 ล้านบาท ให้กับโรงเรียนนายร้อยฯ ว่า เรื่องนี้เป็นความจริง

        ทั้งนี้ พล.อ. ชาญชัย กล่าวว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ทรงพระราชทานเงินเดือนและค่าตอบแทนทั้งหมด เข้ามูลนิธิโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าเบื้องต้นก่อนจำนวน 7 ล้านบาท  และจะทยอยพระราชทานที่เหลืออีกตามลำดับ เพื่อใช้เป็นประโยชน์ในการศึกษาและเพื่อพัฒนาโรงเรียนนายร้อยฯ ต่อไป ซึ่งถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

        อย่างไรก็ตาม พล.อ. ชาญชัย ระบุว่า แม้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเกษียณอายุราชการไปแล้ว แต่พระองค์ก็ยังคงเสด็จมายังโรงเรียนนายร้อยฯ เรื่อย ๆ ทั้งในงานพิธีการต่าง ๆ และในเรื่องการศึกษาด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Zomkitt crma photo Galleryเฟซบุ๊ก เรารักราชวงศ์จักรี "We love Chakri Dynasty" 
สุดปลื้มปีติ สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานเงินเดือนตลอด 35 ปี ให้ จปร สุดปลื้มปีติ สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานเงินเดือนตลอด 35 ปี ให้ จปร Reviewed by Darastation on ตุลาคม 03, 2558 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น