เหลือเชื่อ! แค่ขายกล้วยปิ้ง รายได้เหยียบแสน เผยเคล็ดลับที่ทุกคนรู้แล้วต้องยกนิ้วให้


       ชีวิตของหนุ่มพัทลุงชีวิตผกผัน เดินทางมาทำกินใน จ.พะเยา เปิดร้านขายกล้วยปิ้งถุงละ 20 บาท ลูกค้าติดใจแห่ซื้อเพียบ! สนับสนุนคนไทยขยันทำกิน อาชีพไหนก็รวยได้ถ้าใจรัก
หนุ่มใต้วัย 33 ปี ย้านถิ่นฐานจากบ้านเกิดจังหวัดพัทลุง มาหาที่ทำกินยัง จ.พะเยา ยึดอาชีพขายกล้วยปิ้งข้างโรงเรียนอนุบาลพะเยา ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา สร้างรายได้ให้ครอบครัวเป็นกอบเป็นกำ ลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนมีรายรับกว่า 3,000 บาทต่อวัน ซึ่งร้านขายกล้วยปิ้ง ถูกสร้างขึ้นเป็นเพิงพักเล็กๆ แต่รสชาติความอร่อยของกล้วยปิ้งสามารถเรียกลูกค้ามาต่อคิวซื้อนับ 10 รายตลอดทั้งวัน

        นายภูเบศร์ พลอยเพชรงาม เจ้าของร้านกล้วยปิ้ง เปิดเผยว่า ย้ายจากจังหวัดพัทลุง มาอยู่จังหวัดพะเยาเป็นระยะเวลา 3 ปีแล้ว โดยยึดประกอบชีพขายกล้วยปิ้ง ตั้งแต่แรกเริ่ม เมื่อก่อนนี้มีลูกค้าไม่มาก และไม่ค่อยมีใครรู้จัก หรือสนใจอยากมาอุดหนุนมากนัก มีเพียงลูกค้าขาจรที่แวะผ่านมาอาจเป็นเพราะทำเลที่ขายเก่าไม่สะดุดตา กระทั่งย้ายมาขายที่ข้างโรงเรียนอนุบาลพะเยา กล้วยปิ้งขายดีขึ้นหลายเท่าตัว

       "กล้วยผมขายดีขึ้นเรื่อยๆ มีคนตั้งใจเดินทางมาซื้อกล้วยปิ้งเป็นจำนวนมาก ลูกค้าบางรายสั่งจองทีละ 10-20 ถุง ขายในราคาถุงละ 20 บาท ซึ่งไม่แพงเกินไป เป็นราคาที่ผู้บริโภคซื้อได้ บางวันขายดีมากจนทำแทบไม่ทัน แต่ลูกค้าต้องเข้าใจด้วยว่า การทำกล้วยปิ้งของที่นี่มีการใส่ใจทำในทุกขั้นตอน โดยเพราะการปิ้งกล้วย การเลือกกล้วย ตลอดไปจนถึงน้ำจิ้มที่ได้ปรุงเป็นสูตรพิเศษไม่เหมือนใคร ทำให้ลูกค้าต่างติดใจเดินทางมาหาซื้อกันเป็นจำนวนมาก" นายภูเบศร์ กล่าวนายภูเบศร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้คนไทยขยันทำมาหากิน แค่ขยันก็ไม่อดตาย ไม่เลือกงานไม่ยากจน ถึงแม้เศรษฐกิจจะซบเซาลงกว่าเมื่อก่อน แต่หากเราเลือกงานที่เหมาะสมกับเรา งานที่ทำด้วยใจรัก โดยเฉพาะอาชีพค้าขายก็สามารถสร้างรายได้ไปจุนเจือครอบครัวเช่นกัน
เหลือเชื่อ! แค่ขายกล้วยปิ้ง รายได้เหยียบแสน เผยเคล็ดลับที่ทุกคนรู้แล้วต้องยกนิ้วให้ เหลือเชื่อ! แค่ขายกล้วยปิ้ง รายได้เหยียบแสน เผยเคล็ดลับที่ทุกคนรู้แล้วต้องยกนิ้วให้ Reviewed by Darastation on ตุลาคม 03, 2558 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น