ช้างป่าบุกบ้านคนที่หัวหิน เหยียบรถพังยับ คาดโมโหไม่เจออาหาร

ช้างป่าบุกบ้านคนที่หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์กลางดึกเหยียบรถเก๋งพังยับคาดโมโหไม่เจออาหารโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บพบก่อนหน้าไม่ถึงเดือนบุกบ้านสาวใหญ่ทำลายข้าวของรวม6ครั้งแล้ว...
เมื่อวันที่9ธ.ค.60ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่ามีช้างป่าบุกเข้าทำลายรถยนต์ของประชาชนที่หมู่1บ้านเฉลิมเกียรติพัฒนาต.ห้วยสัตว์ใหญ่อ.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์จึงไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียนฌร9026กรุงเทพฯที่จอดอยู่หน้าร้านเสริมสวยนานาซาลอนเลขที่156หมู่1บ้านเฉลิมเกียรติพัฒนาห่างจากตู้ยามตำรวจบ้านหนองพลับประมาณ10เมตรถูกช้างเหยียบที่หลังคาและด้านท้ายรถยุบพังทั้งแถบ
จากการสอบถามนายสุวิทบุญช่วยอายุ51ปีทำงานอยู่ที่กรมวิชาการเกษตรเจ้าของรถเก๋งเล่าว่าช่วงกลางดึกที่ผ่านมาขณะที่ตนและครอบครัวนอนหลับอยู่ภายในร้านมีช้างป่าเดินเข้ามาที่หน้าร้านตนซึ่งก่อนหน้านี้เคยเปิดเป็นแผงขายทุเรียนแต่ช่วงนี้หมดฤดูกาลแล้วสักครู่หนึ่งคาดว่าช้างคงเกิดอาการหงุดหงิดที่ไม่พบอาหารจึงเหยียบรถของตนที่จอดหน้าร้านจนได้รับความเสียหายและตำรวจที่ตู้ยามได้ยินเสียงออกมาดูพร้อมทั้งตะโกนช่วยขับไล่ช้างป่าจนวิ่งหายเข้าป่าไปและแจ้งให้ตนทราบส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ1แสนบาท
หลังเกิดเหตุนายมานะเพิ่มพูลหัวหน้าพื้นที่อนุรักษ์แบบบูรณาการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานพร้อมเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าตรวจสอบถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานแล้วรายงานให้กรมอุทยานแห่งชาติฯทราบ
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ไม่ถึงหนึ่งเดือนบ้านของนางส้มจีนช่อเกตุอายุ68ปีชาวบ้านหมู่5บ้านเฉลิมพรซึ่งมีพื้นที่ติดกันก็ถูกช้างป่าเข้ามาหากินและพังบ้านได้รับความเสียหายแล้วรวม6ครั้งแต่ก็ยังหาวิธีป้องกันช้างเข้ามาหากินไม่ได้.
ที่มา//ไทยรัฐ
ช้างป่าบุกบ้านคนที่หัวหิน เหยียบรถพังยับ คาดโมโหไม่เจออาหาร ช้างป่าบุกบ้านคนที่หัวหิน เหยียบรถพังยับ คาดโมโหไม่เจออาหาร Reviewed by Darastation on ธันวาคม 10, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น