เดือดร้อนหนัก! ชาวสิงหนครกลัวบ้านพังหลังคลื่นซัดชายหาดหาย แต่ไร้หน่วยงานเหลียวแล

เมื่อวันที่9ธันวาคมผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ชาวบ้านหมู่1บ้านหัวสนอ่อน.หัวเขา.สิงหนคร.สงขลาในพื้นริมอ่าวไทยกำลังเดือดร้อนอย่างหนักหลังสภาพคลื่นลมในอ่าวไทยทวีกำลังแรงขึ้นซัดเข้าสู่ชายฝั่งทำให้มีความเสี่ยงที่บ้านเรือนที่ตั้งอยู่ในบริเวณนั้นพังเสียหายจนต้องมีการเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด24ชั่วโมงและเนื่องจากคลื่นลมแรงได้ซัดถล่มจนชายหาดที่กั้นกลางระหว่างทะเลกับชุมชนจมหายไปทำให้คลื่นสามารถซัดเข้ามาจนถึงบ้านเรือนของประชาชนที่ตั้งอยู่ในบริเวณนั้นที่มีอยู่ประมาณ20หลังคาเรือนโดยบางช่วงคลื่นได้ซัดน้ำเข้าบ้านจนชาวบ้านต้องนำกระสอบทรายมาป้องกันและต้องคอยเฝ้าสังเกตสภาพคลื่นลมอยู่ริมถนนตลอด24ชั่วโมงเพราะเกรงว่าคลื่นจะซัดถล่มบ้านเรือนของตัวเองจนพังเสียหายและเนื่องจากสถานการณ์ดังกล่าวเป็นมาระยะหนึ่งแล้วทำให้ชาวบ้านไม่สามารถประกอบอาชีพประมงและขาดรายได้แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้เข้ามาดูแลให้ความช่วยเหลือ

นางข้วนศรีสมุทรชาวบ้านที่เดือดร้อนกล่าวว่าชาวบ้านแถวนี้ต้องคอยเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำกันเองมาหลายวันเพราะคลื่นลมที่แรงขึ้นนั้นซัดเข้ามาจนถึงบ้านเรือนแม้ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านยกพื้นเพราะอยู่ติดทะเลแต่คลื่นก็ยังสาดเข้าบ้านจนไม่ได้นอนพักผ่อนเพราะไม่กล้าที่จะนอนกลัวคลื่นซัดบ้านพังจนถึงขณะนี้ยังไม่มีส่วนราชการจากหน่วยใดเข้ามาดูแลหรือสอบถามสารทุกข์สุขดิบเลยซึ่งก็เข้าใจว่าปัญหาเรื่องคลื่นลมนั้นการป้องกันคงทำได้ยากแต่เมื่อเกิดภัยแล้วก็ขอให้เข้ามาเยี่ยมเยียนดูแลอาจจะนำเต็นท์มากางริมถนนเพื่อให้ชาวบ้านได้อพยพไปอยู่ชั่วคราวหน้าบ้านเรือนของตัวเองและบรรเทาความกังวลใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก.สงขลาได้ออกประกาศเตือนฉบับที่10เรื่องคลื่นลมแรงในอ่าวไทยความกดอากาศสูงกำลังแรงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนอีกระลอกหนึ่งได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแล้วส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้นสำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้นบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่.นครศรีธรรมราชลงมาทะเลมีคลื่นสูง2-4เมตรขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลระมัดระวังอันตรายจากลมแรงและคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งส่วนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่9-12ธันวาคม

ที่มา//มติชน
เดือดร้อนหนัก! ชาวสิงหนครกลัวบ้านพังหลังคลื่นซัดชายหาดหาย แต่ไร้หน่วยงานเหลียวแล เดือดร้อนหนัก! ชาวสิงหนครกลัวบ้านพังหลังคลื่นซัดชายหาดหาย แต่ไร้หน่วยงานเหลียวแล Reviewed by Darastation on ธันวาคม 10, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น