Review รีวิวโยเกิร์ต 10 แบบ หาสูตรที่กินแล้วดีจริงไม่อิงโฆษณา




สืบเนื่องจากรีวิวนมถั่วเหลืองเพื่อสุขภาพที่ได้รับการตอบรับค่อนข้างดีจนผมน้ำตาไหลพรากๆ และมีผู้อ่านหลายๆท่านรีเควสเข้ามาว่าอยากจะให้ช่วยทำรีวิวโยเกิร์ตด้วย ดังนั้นเวบอะไรดีวะจึงไม่รอช้า จัดรีวิวให้ตามคำขอซะเลย

โยเกิร์ตที่แอดมินจัดมารีวิวรอบนี้สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป จริงๆจะมีอีกหลายยี่ห้อที่ค่อนข้างจะพรีเมี่ยมหาซื้อยากนิดนึง ซึ่งผมอาจจะหยิบมานำเสนออีกครั้งในโอกาสต่อไปนะครับ

มาดูกันเรยดีกว่าว่ารอบมีใครเข้าประกวดกันบ้าง


มาดูตารางเปรียบเทียบกันครับ



ตารางคราวนี้จะเยอะนิดนึง มาดูคอมเม้นต์ของแต่ละตัวกันดีกว่า  


ดัชชี่ออริจินัล : หวานๆมันๆ ออกเปรี้ยวนิดๆ เป็นรสชาติของโยเกิร์ตรสธรรมชาติ เจ๋งตรงที่ให้วิตามินแร่ธาตุเยอะที่สุดจากทั้งหมด อื่นๆก็กลางๆ

ดัชชี่ Fat 0% : ไขมัน 0 คอเรสเตอรอล 0 เป็นจุดขายของตัวนี้เลย เรื่องรสชาติก็ทำได้ดีนะ คล้ายแบบออริจินัล แต่ความมันจะหายไป และหวานน้อยกว่าซึ่งก็ดี แต่ปริมาณวิตามินก็หดหายตามไปเช่นกัน

ดัชชี่สตอเบอรี่ : อันนี้หวานพุ่งปรี้ด น้ำตาลเยอะที่สุด และมีชิ้นเนื้อสตอเบอรี่ แต่มีเนื้อผลไม้ไม่ได้หมายความว่าจะดีต่อสุขภาพนะครัช อันนี้คงเหมาะกันคนที่ชอบทานหวาน แต่ให้ทานมากๆก็ไม่น่าจะเหมาะเท่าไหร่

เมจิ Low Fat : คล้ายๆดัชชี่ Fat 0% แต่อันนี้แค่ Low นะ ไม่ได้ไม่มี รสชาติแบบธรรมชาติแต่ออกหวานแหลมหน่อยกับมีความมันนิดนึง รวมๆแล้วยังไม่ถูกโฉลก เพราะน้ำตาลยังสูงอยู่

เมจิบัลแกเรียสีน้ำเงิน : โยเกิร์ตปราบเซียนสมัยที่ออกมาใหม่ๆ เรามักจะเห็นภาพบัลแกเรียสีน้ำเงินเหลือในตู้แช่บานเบอะ ขณะที่สีเขียวหมดเกลี้ยง (โถๆๆๆ) ตัวนี้ค่าเฉลี่ยแต่ละอย่างออกมากลางๆ ค่อนไปทางดี และที่เด่นสุดคือน้ำตาลน้อยที่สุด ซึ่งแน่นอนว่ารสชาติก็โหดที่สุดด้วย จืดสนิทศิษย์ส่ายหน้า เนื้อนุ่มๆดึ้ยๆ ถ้าคนจิตแข็งพอก็ถือว่าน่าสนใจทีเดียว (ปล. ถ้าอยากทานง่ายก็ขอแนะนำสีเขียวครับ ที่ต่างกันคือ น้ำตาลสีเขียว 15 g นอกนั้นเหมือนกัน)



ดัชชี่ไบโอ : อันนี้เค้าเคลมว่าช่วยเรื่องขับถ่ายภายใน 7 วัน (ทานติดต่อกันเป็นประจำ) อันนี้ก็คงต้องลองทดสอบกันเอง รสชาติจะออกมันๆกว่าดัชชี่ปกติ เปรี้ยวน้อยกว่า จะค่อนไปทางหวานมัน ตัวนี้อยู่กลางตารางไม่โดนเด่นด้านใด

แอคทีเวีย Light & Fit: ตัวนี้จากข้อมูลค่อนข้างน่าสนใจ ไขมัน 0 คอเรสเตอรอลก็น้อย แคลอรี่น้อยที่สุด น้ำตาลก็น้อย โซเดียมก็น้อย เหยดดดดด เทพไปไหม…..แต่ว่ามาติดเรื่องรสชาตินี่ล่ะ ผมรู้สึกเหมือนมีรสแปลกๆคล้ายๆถั่วอยู่ ซึ่งโดยส่วนตัวไม่ค่อยโอเค แต่จริงๆก็อาจจะแล้วแต่คนชอบครับ ถ้าผ่านเรื่องรสชาติไปได้ ตัวนี้ถือว่าน่าสนใจมากอยู่

แอคทีเวีย Pop’n Go : น้องเกือบใหม่เด่นตรงกินง่าย เจาะ ดูด จบ เพราะเหลวเหมือนน้ำเลย และตัวนี้มีกลิ่นหอมดอกไม้อ่อนๆ ผมว่าหอมดีนะ ออกหวานนิดนึง แต่วิตามินจะน้อยที่สุด

แอคทีเวีย Pudding: ตัวนี้น้องใหม่ของจริง รู้สึกว่ายังมีขายแค่ที่ 7-11 ที่เดียว เนื้อจะแบบพุดดิ้งเลย รสชาติก็ด้วย มีเนื้อผลไม้ผสม ประมาณเนื้อก็ดึ้ยๆคล้ายๆบัลแกเรีย ไม่หวานจัดเกินไป ตัวนี้โซเดียมน้อยสุดด้วย ติดนึดนึงที่มีวัตถุกันเสียในสตอเบอรี่นะครัช

ริชเชสผสมพรุน : ยี่ห้อนี้อาจไม่คุ้นหูกันเท่าไหร่นัก แต่พอได้ลอง รู้สึกว่าทำออกมาได้ดีเลย รสชาตินี่พรุนเน้นๆ คนชอบพรุนน่าจะชอบ ไขมัน 0 คอเรสเตอรอลน้อย แคลอรี่ก็กลางๆ น้ำตาลค่อนไปทางน้อย ตัวนี้มีพิเศษตรงที่มีไฟเบอร์ด้วย (ไม่แน่ใจว่าผสมเพิ่มหรือมาจากพรุน) และราคาถูกที่สุดด้วยครัช


หลังจากลองชิมเพลินจนแอดมินแทบจะจู้ดๆ เพราะหลายสูตรตีกัน 555 แล้วก็ได้ Editor’s Choice ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งครั้งนี้ตกเป็นของ 2 ตัว ได้แก่

ดัชชี่ Fat 0% : ด้วยความที่ไขมันกับคอเรสเตอรอลเป็น 0 รวมทั้งแคลอรี่กับน้ำตาลค่อนข้างน้อย และรสชาติที่ทานง่าย (เฉือนกับแอคทีเวีย Light & Fit ก็ตรงนี้ล่ะ) จะติดนิดนึงก็ตรงที่โซเดียมเยอะหน่อย แต่โดยรวมถือว่าค่อนข้างเป็นตัวเลือกที่ดีครับ

 ริชเชสผสมพรุน : รสชาติพรุนเน้นๆ ทานอร่อย อีกทั้งไขมันก็ 0 แคลอรี่กับน้ำตาลก็ค่อนข้างน้อยด้วย แถมราคาถูกที่สุดด้วย (แต่ถ้าคนไม่ชอบทานพรุน ก็อาจจะไม่ชอบตัวนี้เท่าไหร่นัก) โดยรวมถือว่าเยี่ยมครับตัวนี้  
Review รีวิวโยเกิร์ต 10 แบบ หาสูตรที่กินแล้วดีจริงไม่อิงโฆษณา Review รีวิวโยเกิร์ต 10 แบบ หาสูตรที่กินแล้วดีจริงไม่อิงโฆษณา Reviewed by Darastation on กันยายน 22, 2558 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น