จับแล้ว พระอาวุโส เดินเรี่ยไร เงินชาวบ้าน เข้ากระเป๋าตัวเอง



      เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 ก.ค. นายธัญเทพ หมื่นยุทธ ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อเช้ามืดวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับแจ้งว่ามีพระสงฆ์รูปร่างหน้าตาคล้ายกับพระที่มีการแชร์ภาพกันในยูทูบว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมใช้รถตู้ออกเรี่ยไรในหลายพื้นที่ ซึ่งพบว่ากำลังเดินออกเรี่ยไรเงินในตลาดพัฒนา เขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จึงได้ร่วมกับพระวินยาธิการหรือตำรวจพระและเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ



       พบพระดังกล่าวกำลังเดินเรี่ยไรพ่อค้าแม่ค้าและผู้ที่เดินจับจ่ายซื้อข้าวของในตลาด โดยใช้ไม้เท้าค้ำยันเดินกะเผลกๆ จึงขอเข้าตรวจสอบ แต่พระรูปดังกล่าวได้แสดงอาการโวยวายด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบทราบชื่อคือ พระมหานิพนธ์ สุสุทโธ หรือ นายนิพนธ์ อุปถัมภ์ทิพยา อายุ 55 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ปราจีนบุรี พบหลักฐานหนังสือสุทธิพระจำนวน 2 เล่ม พร้อมบัญชีธนาคารอีก 2 เล่มซึ่งมีเงินราว 1 แสนบาทเศษ



       เมื่อสอบถามไปยังต้นสังกัดรับคำยืนยันว่า ได้ไล่พระรูปนี้ออกจากวัดแล้ว จึงได้ควบคุมตัวไปให้พระวินยาธิการที่วัดมหาธาตุ พระอารามหลวง ถอดผ้าเหลืองออก จากนั้นจึงได้ส่งมอบตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี ในข้อหาใช้เอกสารปลอมและแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์



         ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยต่อว่า ระหว่างตำรวจเข้าจับกุมยังพบว่า พฤติกรรมของพระนิพนธ์ นอกจากจะตระเวนขับรถตู้เร่ร่อนไปหลายจังหวัด โดยไม่มีหลักแหล่งพักพิงอย่างชัดเจนแล้ว เวลาเดินเรี่ยไรเงิน ยังใช้ไม้เท้าทำท่าเดินกะเผลกๆ เพื่อให้คนสงสาร ทั้งที่ขาทั้งสองข้างก็เป็นปกติ และที่ใช้ผ้าพันขาไว้ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดดู ก็ไม่ได้มีบาดแผลอะไร ซึ่งภายหลังถูกจับกุมนายนิพนธ์ถึงกับหายซ่าไม่กล้าโวยวาย จากนั้นถึงกับเดินคอตกเข้าห้องขังในที่สุด



จับแล้ว พระอาวุโส เดินเรี่ยไร เงินชาวบ้าน เข้ากระเป๋าตัวเอง จับแล้ว พระอาวุโส เดินเรี่ยไร เงินชาวบ้าน เข้ากระเป๋าตัวเอง Reviewed by Darastation on กรกฎาคม 31, 2558 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น