เผยแล้ว! นักศึกขับรถชนตำรวจ แต่ชาวเน็ตกลับเห็นใจคนที่ชน เพราะอะไร [ชมคลิป]



       ข่าวนักศึกษาแพทย์ชนตำรวจทางหลวง เสียชีวิต ล่าสุด มีคลิปหลักฐานจากกล้องติดหน้ารถยนต์ งานนี้ต้องดูเอาเอง ใครถูกใครผิด ถือเป็นกรณีตัวอย่างที่ชาวเน็ตให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง กับการตั้งด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง หลังเกิดอุบัติเหตุนักศึกษาแพทย์ ปี 6 ขับรถเก๋งพุ่งชน "ร.ต.ท. สุนทร เบียดขุนทด" อายุ 56 ปี สังกัด สทล.1 กก.6 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณใต้สะพานกลับรถ (เกือกม้า) หลัก กม.ที่ 105-106 ถนนมิตรภาพ ต.สีคิ้ว เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา


 ทั้งนี้เบื้องต้น นางสาวสุรพา ตั้งภัคกุล นักศึกษาแพทย์ ปี 6 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ให้การว่า ขับรถมาจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้านครราชสีมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถบรรทุกที่วิ่งอยู่ข้างหน้าได้เบรกกะทันหัน ตนจึงหักพวงมาลัยหลบออกเลนขวาโดยไม่เห็นว่ามีตำรวจตั้งด่านตรวจอยู่ จึงพุ่งชน ร.ต.ท. สุนทร แล้วไปชนท้ายรถกระบะดังกล่าว


            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (12 กรกฎาคม) ได้มีการแชร์คลิปจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ ซึ่งเป็นคลิปแนะนำจาก @แป๊ะ พีเจซาวด์ แต่ชาวเน็ตจำนวนมากที่ได้รับชมคลิปดังกล่าว กลับแสดงความเห็นใจนักศึกษาแพทย์ที่ขับรถชนตำรวจทางหลวง เนื่องจากเห็นว่าการตั้งด่านของเจ้าหน้าที่นั้น ไม่มีเครื่องหมายจราจร หรืออุปกรณ์อื่นใดที่แสดงให้เห็นชัดเจน ประกอบกับเส้นทางดังกล่าวเป็นทางตรง รถแต่ละคันจึงใช้ความเร็วค่อนข้างสูง



            ตัวอย่างคอมเม้นท์จากชาวเน็ต อาทิ



            - ในกรณีนี้จะโทษคนขับรถยนต์คันสีดำฝ่ายเดียวคงไม่ได้ เพราะตำรวจที่ตั้งด่านก็มีส่วนผิดด้วย เนื่องจากไม่มีเครื่องหมายจราจร เช่น กรวย หรือ ป้ายเตือนหยุดตรวจ ทำให้รถยนต์ที่วิ่งมาด้วยความเร็วไม่ทราบ จะสังเกตว่ารถยนต์คันสีขาวที่วิ่งเลนขวาชะลอความเร็วรถกระทันหัน ทำให้รถยนต์คันสีดำที่วิ่งเลนขวามาด้วยความเร็วสูงเหมือนกันหยุดหรือเบรกไม่ทันทำให้ต้องหักหลบจนชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้น หวังว่าตำรวจที่โดนชนคงจะไม่เป็นอะไรมาก ขอให้ปลอดภัย



   - สังเกตนะครับ...รถคันขาววิ่งตามกันมาด้วยความเร็วสูง วินาทีนั้นตำรวจคงวิ่งออกมาขวางทางรถคันสีขาว ทำให้คันสีขาวต้องเบรกกะทันหัน ทำให้คันดำที่วิ่งตามมาตกใจจนต้องหักพวงมาลัยออกทางด้านซ้าย (ถ้าไม่หักหลบก็ชนท้ายคันขาวเต็ม ๆ )..จนไปชนตำรวจอีกคนจนเสียชีวิต...ด่านก็ด่านผิดกฎหมายแน่นอน 100% กรณีนี้โทษคนขับเก๋งฝ่ายเดียวไม่แฟร์แน่

            - การตั้งด่านที่ถูกต้อง --- R.I.P. ครับบบบ



  - ดูคลิปจบละ ว่าแล้วต้องเป็นด่านเถื่อน สงสารคนที่ชนจริง ๆ ถ้าเป็นด่านที่ถูกต้องตามกฎหมาย รับรองว่าไม่มีชน เพราะจะมีป้ายเตือนล่วงหน้า และก็กรวยวางบีบทางให้เหลือเลนเดียว ในกรณีที่เป็นด่านจริง ๆ ไม่ใช่โบกรถเพื่อไถตังค์

            - ตำรวจก็ผิดที่ติดด่านไม่มีกรวยเลยทำให้เป็นจุดบอด แต่จะโทษตำรวจอย่างเดียวก็ไม่ได้!!! เพราะรถคันสีดำขับรถโคตรไว แทนที่เห็นคันข้างหน้าชะลอน่าจะชะลอตาม เสือกขับไวแล้วแซงซ้าย เลยทำให้ชนตำรวจ พูดไปตามที่เห็นเนาะ

            - ขับมาเร็วคับถ้าเบรกก็ชนคันขาว เขาจึงตัดสินใจหักออกซ้าย แล้วเป็นทางแบบนี้เขาเหยียบกันเต็มที่คับ มีด่านมีอะไรก็ไม่ชัดเจน สมควรแก่ความประมาทแล้วคับ เสียใจด้วย

            อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตอีกจำนวนไม่น้อยต่างก็ขอแสดงความเสียชีวิตกับครอบครัวของคุณตำรวจผู้สูญเสียด้วยเช่นกัน เพราะเชื่อว่าอุบัติเหตุต่างไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ดังนั้นจงใช้รถใช้ถนนด้วยความไม่ประมาท









เผยแล้ว! นักศึกขับรถชนตำรวจ แต่ชาวเน็ตกลับเห็นใจคนที่ชน เพราะอะไร [ชมคลิป] เผยแล้ว! นักศึกขับรถชนตำรวจ แต่ชาวเน็ตกลับเห็นใจคนที่ชน เพราะอะไร [ชมคลิป] Reviewed by Darastation on กรกฎาคม 13, 2558 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น