แม่ตกใจ! ลูกมีเลือดออกคล้ายประจำเดือนเพราะได้แอบกินยาชนิดนี้ของแม่เข้าไป




           การเก็บยาชนิดต่างๆ ไว้ให้พ้นมือเด็กถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่ผู้ปกครองทุกคนควรทำ และไม่ควรคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็ก เพราะถ้าเด็กหยิบยาไปกินโดยโดยพลการอาจทำให้เกิดเรื่องร้ายแรงขึ้นได้ อย่างกรณีของคุณแม่ชาวจีนรายนี้ เธอต้องตกใจแบบสุดขีดเมื่อพบว่าลูกสาววัย 5 ขวบของเธอ มีเลือดไหลออกมาคล้ายกับประจำเดือน ทำเอาคนเป็นแม่คิดว่าลูกถูกข่มขืน และรีบนำตัวลูกส่งโรงพยาบาลโดยเร็ว
           

     อย่างไรก็ตามเมื่อแพทย์ทำการตรวจร่างกายของสาวน้อยรายนี้ แพทย์บอกว่าเธอไม่ได้โดนข่มขืน แต่เธอมีประจำเดือน อีกทั้งยังเริ่มมีหน้าอก แพทย์วินิฉัยว่า เด็กสาวโตเร็วเกินวัย แพทย์จึงได้ถามแม่ของเด็กว่า เป็นไปได้มั้ยที่เด็กจะแอบกินยาคุมกำเนิดของคุณ ซึ่งแม่เด็กบอกว่าอาจจะเป็นไปได้ 




          แม่เด็กบอกว่าเธอไม่อยากมีลูกอีก เธอจึงได้กินยาคุมกำเนิดเป็นประจำ และมีหลายครั้งที่ลูกเห็นว่าเธอกินยา และลูกยังเข้ามาถามว่าเธอกินยาอะไร เธอก็บอกว่า นี่เป็นยาสำหรับผู้ใหญ่ เด็กห้ามกิน แพทย์จึงสอบถามเด็กรายนี้ เธอสารภาพว่าเธอได้กินยาคุมกำเนิดของแม่เพราะเห็นแม่กินทุกวัน จึงคิดว่ามันเป็นยาที่ดีและแอบขโมยมากิน ซึ่งเธอไม่รู้ว่าเธอกินไปกี่เม็ดแล้ว
          
     ทั้งนี้แพทย์ได้บอกว่า ยาคุมกำเนิดมีฮอร์โมนที่ไปกระตุ้นให้เด็กโตเร็วก่อนวัย  โชคดีที่แม่เด็กพบเห็นเสียก่อนและอาการของเด็กคนนี้ยังไม่ร้ายแรง เมื่อร่างกายเผาผลาญและขับถ่ายยาออกมาอาการของเด็กก็จะดีขึ้น สำหรับพ่อแม่ทุกคนก็อย่าลืมเก็บยาต่างๆ ให้พ้นจากเด็กๆ และพยายามอย่ากินยาให้เด็กๆ เห็นนะคะ เพื่อความปลอดภัยของลูกของคุณ
แม่ตกใจ! ลูกมีเลือดออกคล้ายประจำเดือนเพราะได้แอบกินยาชนิดนี้ของแม่เข้าไป แม่ตกใจ! ลูกมีเลือดออกคล้ายประจำเดือนเพราะได้แอบกินยาชนิดนี้ของแม่เข้าไป Reviewed by Darastation on กรกฎาคม 25, 2558 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น