ไม่น่าเลย! น้องชายกระทืบพี่ชายของตัวเองตาย เพราะเรื่องแค่นี้เอง




          พี่น้องชาวไร่ที่ จ.แพร่ อยู่บ้านเดียวกัน แต่ไม่ถูกกันทะเลาะกันทุกวัน ล่าสุด น้องเมากลับเข้าบ้านเห็นพี่นั่งอยู่กับพ่อ แล้วต่อว่าจนเกิดชกต่อย พี่ชายสู้ไม่ได้ทั้งถูกเตะทั้งกระทืบจนสลบแน่นิ่ง สุดท้ายสิ้นใจตายไปต่อหน้าพ่อ ส่วนน้องชายถูกจับ... เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ก.ค.58 พ.ต.ต.พานทอง ถิ่นสุข พนักงานสอบสวน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่ากันตายที่บ้านเลขที่ 174 หมู่ 2 ต.แม่ยางฮ่อ อ.ร้องกวาง ไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์ แพทย์โรงพยาบาลร้องกวาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองวิทยาการแพร่ ที่เกิดเหตุ เป็นไร่ข้าวโพด ห่างจากตัวบ้านประมาณ 40 เมตร พบศพชาย ทราบชื่อคือนายยวน สาดฮ่อ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ดังกล่าว เสียชีวิตในลักษณะนอนหงายสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว 


      จากการตรวจสอบพบมีรอยช้ำเขียวตามลำตัว ศีรษะ หน้าอก เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง รอบๆ ศพมีร่องรอยการต่อสู้ แต่ไม่พบอาวุธหรือสิ่งของอื่นใด มีเพียงไฟแช็กตกอยู่ 1 อัน ส่วนที่บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ พบนายสุวิทย์ หรือเบิ้ม สาดฮ่อ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของนายยวนผู้ตาย ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ และข้างๆ นายสุวิทย์ มีนายหัน สาดฮ่อ อายุ 70 ปี ผู้เป็นพ่อนั่งอยู่บนแคร่หน้าบ้าน จากการสอบสวนนายสุวิทย์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนฆ่าพี่ชายเอง เนื่องจากพบเห็นพฤติกรรม และทนต่อไปไม่ไหว เพราะเอาแต่ดื่มเหล้า เที่ยวเตร่ แอบขโมยเงินเป็นประจำ บางครั้งก็ทำร้ายพ่อซึ่งอายุมากแล้ว ให้ไปหางานทำก็ไม่ไป พอบอกก็ด่า และเคยชกต่อยกันจนสลบมาแล้วหลายครั้ง  


       ด้านนายหัน สาดฮ่อ ผู้เป็นพ่อ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ตนนั่งกินข้าวอยู่บนแคร่กับผู้ตาย ขณะนั้นนายสุวิทย์ลูกชาย เข้าบ้านมาและมีอาการเมา มาถึงก็ด่าพี่ชายจนมีปากเสียงและชกต่อยกัน ผู้ตายถอยไปจนถึงริมไร่ข้าวโพด ก่อนจะล้มลง และเห็นนายสุวิทย์ซึ่งเป็นน้องชายทั้งกระทืบทั้งเตะ ตนก็ได้แต่ตะโกนห้ามว่าพอแล้วๆ อย่าทำมัน จนผู้ตายแน่นิ่งไป นายสุวิทย์จึงเดินมาที่ตน จากนั้นตนได้ลุกไปบอกเพื่อนบ้านมาช่วย เพื่อจะให้นำนายยวนส่งโรงพยาบาล แต่พอไปดูก็พบว่า นายยวนได้เสียชีวิตแล้ว


       สำหรับสาเหตุ จากการสอบสวนทราบว่า พี่น้องทั้งสองคนนี้ ทะเลาะกันทุกวัน น้องชายหาเงินมาได้บางครั้งนายยวนพี่ชายก็แอบขโมยไปซื้อเหล้าจึงต่อยตีกันเป็นประจำ แต่คราวนี้รุนแรงจนทำให้นายยวนถึงกับเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายสุวิทย์ ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที ส่วนศพได้ส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแพร่
ไม่น่าเลย! น้องชายกระทืบพี่ชายของตัวเองตาย เพราะเรื่องแค่นี้เอง ไม่น่าเลย! น้องชายกระทืบพี่ชายของตัวเองตาย เพราะเรื่องแค่นี้เอง Reviewed by Darastation on กรกฎาคม 18, 2558 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น