เสียหาย100ล้าน เพลิงไหม้โรงงานกระดาษสมุทรสาคร หนีตายอลหม่านสูญกว่า 100 ล้าน



สูญ 100 ล้าน!! เพลิงไหม้โรงงานกระดาษบริษัทปัญจพลไฟเบอร์คอนเทนเนอร์ สมุทรสาคร โดยเกิดเหตุระหว่างคนงานช่วยกันอัดกระดาษแล้วมีเปลวไฟประกายขึ้นมา จนลุกลามรวดเร็วไหม้ไปทั้งโกดังเก็บกระดาษ และอาคาร คนงานต้องหนีตายอย่างอลหม่าน มีเพียงผู้บาดเจ็บ 1 ราย...
เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 5 เม.ย. พ.ต.ท.ศุภณัฐ พุ่มน้อย รอง ผกก.สอบสวน สภ.ย่อยบางน้ำจืด ได้รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้ที่บริษัทปัญจพลไฟเบอร์คอนเทนเนอร์ จำกัด (สาขาคอกกระบือ) ตั้งอยู่เลขที่ 38/8 ม.1 ถ.เอกชัย ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบก.ภ.จ.สมุทรสาคร พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ แก้วพลน้อย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร และรถน้ำดับเพลิงจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร เทศบาลตำบลนาดี, เทศบาลตำบลบางหญ้าแพรก, อบต.คอกกระบือ, อบต.โคกขาม,อบต.บางน้ำจืด และรถน้ำดับเพลิงจากมูลนิธิต่างๆ และของทางโรงงานรวมประมาณ 30 คันเข้าไประงับเหตุเข้าระงับเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ โดยโรงงานดังกล่าวมีบริเวณเนื้อที่โดยรวมทั้งหมดราวๆ 50 ไร่ แต่ที่บริเวณเกิดเพลิงไหม้นั้นอยู่บริเวณอาคารด้านในสุด ที่ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ซึ่งใช้เป็นสถานที่สำหรับเก็บกระดาษม้วนขนาดใหญ่ หรือ โกดังกระดาษ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ก็ต้องมีการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงกองกระดาษไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาใหม่
จากการสอบถาม นายสุรวุฒิ ภัทรโสทร อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2129/82 ม.4 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ผู้จัดการโรงงาน กล่าวว่า อาคารที่เกิดเหตุเพลิงไหม้นั้นเป็นโรงเก็บกระดาษมีกระดาษอยู่ประมาณ 2,000 ตัน ซึ่งในโรงงานมีเครื่องจักรสำหรับผลิตกระดาษลูกฟูก และเครื่องพิมพ์รวม 7 ตัว เสียหายหมดส่วนจุดที่เกิดเหตุอยู่ที่แผนกอัดเศษกระดาษ โดยสาเหตุขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยค่าเสียหายน่าจะประมาณ 100 ล้านบาท
ด้านคนงานในโรงงานกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุมีคนงานกำลังทำงานกะกลางคืนประมาณ 100 คน ในช่วงที่คนงาน 2 – 3 คน กำลังช่วยกันอัดกระดาษอยู่นั้น มีไฟลุกไหม้ขึ้นที่ม้วนกระดาษก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วจนไหม้ไปทั่วบริเวณโกดังเก็บกระดาษ โดยคนงานได้พยายามที่จะช่วยกันดับจนสุดความสามารถแล้ว แต่ก็ไม่สามารถต้านทานเพลิงที่โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็วได้ จนทำให้กระดาษและเครื่องจักร อุปกรณ์การทำงาน ตลอดจนตัวอาคารได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนคนงานสามารถหนีตายออกมาได้ โชคดีที่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต แต่ก็มีคนงานได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือนายพรหม ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 40 ปี มีแผลที่แขนเนื่องจากผิวหนังถูกไฟลวกจนเป็นแผลพุพอง
พ.ต.ท.ศุภณัฐ กล่าวว่า สาเหตุนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งจะประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.
เสียหาย100ล้าน เพลิงไหม้โรงงานกระดาษสมุทรสาคร หนีตายอลหม่านสูญกว่า 100 ล้าน เสียหาย100ล้าน เพลิงไหม้โรงงานกระดาษสมุทรสาคร หนีตายอลหม่านสูญกว่า 100 ล้าน Reviewed by Darastation on เมษายน 06, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น