ทึ่ง อิเหนาระเบิดเรือประมงต่างชาติลักลอบหาปลา 23 ลำรวด



อินโดนีเซียดำเนินการระเบิดเรือต่างชาติที่รุกล้ำน่านน้ำเข้ามาทำประมงผิดกฎหมายและตรวจยึดมาได้ 23 ลำรวดเมื่อวันอังคาร และกำลังพิจารณาจะระเบิดเพิ่มอีก...
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการของประเทศอินโดนีเซียดำเนินการระเบิดเรือต่างชาติที่รุกล้ำน่านน้ำเข้ามาทำประมงผิดกฎหมาย และตรวจยึดมาได้จำนวน 23 ลำ โดยแบ่งเป็นเรือสัญชาติเวียดนาม 13 ลำ และมาเลเซีย 10 ลำ ที่ท่าเรือ 7 แห่ง ไล่ตั้งแต่ที่เมืองทาราคัน ทางเหนือของเกาะบอร์เนียว ไปจนถึงเมืองราไน ในหมู่เกาะนาทูนา (Natuna Islands) ในทะเลจีนใต้
การระเบิดเรือดังกล่าวดำเนินการโดยกองทัพเรือ, หน่วยยามฝั่ง และตำรวจ โดยนางซูซี่ ปุดเจียสตูตี (Susi Pudjiastuti) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการทางน้ำและการประมง ร่วมเป็นสักขีพยานผ่านการสตรีมสดทางอินเทอร์เน็ต
เรือประมงต่างชาติผิดกฎหมายถูกระเบิดทำลาย (ภาพ: REUTERS)
ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาอินโดนีเซียทำลายเรือประมงผิดกฎหมายจากต่างประเทศที่ยึดมา 174 ลำแล้ว และเหลืออีก 20 ลำ กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยการระเบิดเรือเป็นไปตามนโยบายของประธานาธิบดี โจโก วิโดโด ที่ต้องการสงวนน่านน้ำของอินโดนีเซีย ให้คนรุ่นหลังได้ใช้ประโยชน์
ทึ่ง อิเหนาระเบิดเรือประมงต่างชาติลักลอบหาปลา 23 ลำรวด ทึ่ง อิเหนาระเบิดเรือประมงต่างชาติลักลอบหาปลา 23 ลำรวด Reviewed by Darastation on เมษายน 06, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น