ชาวระยอง พบวัตถุปริศนาเกยหาดทะเลระยอง เชื่อไม่ใช่ชิ้นส่วนเครื่องบิน



ชาวบ้านระยองพบซากวัตถุปริศนา ถูกคลื่นซัดมาเกยฝั่งเป็นอะลูมิเนียมแตกรูปโค้ง ติดเพรียงโดยรอบ คาดลอยในทะเลเป็นเวลา กว่า 3 ปี จนท.แจ้ง ทอ.มาดู ยืนยันเบื้องต้นไม่น่าจะเป็นชิ้นส่วนเครื่องบิน รอติดต่อผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอีกครั้ง...

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 เม.ย.2559 ร.ต.ท.ภัคพงศ์ จันทร์พุ่ม หน.ตู้หินขาว สภ.เพ อ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีวัตถุประหลาดคล้ายปีกเครื่องบินลอยทะเลมาที่หน้าหาดพามารีสอร์ท ม.1 ต.เพ อ.เมืองระยอง จึงได้ช่วยกันลากนำมาไว้ที่หลังตู้หินขาว แจ้งผู้บังคับบัญชาและรอผู้เชี่ยวชาญมาทำการตรวจสอบ

จากการได้ตรวจสอบเบื้องต้น วัตถุดังกล่าวมีความยาว 4.20 เมตร กว้าง 2.70 เมตร น้ำหนักประมาณ 3-400 เมตร เป็นอะลูมิเนียม แตกรูปโค้ง ติดเพรียงโดยรอบ คาดว่าลอยในทะเลเป็นเวลา กว่า 3 ปี มาแล้ว จึงได้ใช้เชือกช่วยกันลากขึ้นมาแล้วใช้รถเครนยกมาวางหลังตู้ ซึ่งทีแรกต่างมีการคาดเดาว่าเป็นปีกชิ้นส่วนเครื่องบินตกทะเลลอยมา แต่ภายหลังได้สันนิษฐานว่า ไม่ใช่ชิ้นส่วนเครื่องบินแล้ว
จากนั้นได้มี นายเอดดี้ จอห์นตั้น อายุ 65 ปี เป็นชาวนอร์เวย์มีภรรยาเป็นคนไทยได้มาดูวัตถุชิ้นนี้แล้วบอกว่า ตนเคยทำงานเป็นวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเคยเห็นวัสดุอย่างนี้อยู่ในเรือ เพราะทำงานกับแท่นขุดน้ำมันกลางทะเล ยืนยันไม่ใช่ชิ้นส่วนเครื่องบินแน่นอน

ร.ต.ท.ภัคพงศ์ จันทร์พุ่ม ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ สถานีตรวจอากาศของทหารอากาศบ้านเพ มาดูยืนยันว่าไม่ใช่ชิ้นส่วนเครื่องบินแน่นอน มองหาตัวหนังสือโดยรอบก็ไม่มี จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาดูให้แน่นอนอีกครั้งหนึ่ง.
ชาวระยอง พบวัตถุปริศนาเกยหาดทะเลระยอง เชื่อไม่ใช่ชิ้นส่วนเครื่องบิน ชาวระยอง พบวัตถุปริศนาเกยหาดทะเลระยอง เชื่อไม่ใช่ชิ้นส่วนเครื่องบิน Reviewed by Darastation on เมษายน 06, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น