ความคืบหน้า คดีศพชายนิรนามคืบหน้า! สั่งค้นข้อมูลเพิ่ม เชื่อพัวพันค้ายาข้ามชาติ



ผบช.น.สั่งชุดสืบสวนหาข้อมูลตามหอพักต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ ที่คาดว่าจะมีชาวเอเชียกลางพักอาศัย พร้อมลดกรอบผู้ตายเหลือ 2 สัญชาติที่อยู่ในแถบนี้ เชื่อผู้ตายเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดข้ามชาติ...
เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 59 พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีศพชายนิรนามที่พบในคลองโอ่งอ่าง เป็นครั้งที่ 3 หลังมอบหมายให้แต่ละชุดสืบสวนของกองบังคับการนครบาล 1-9 และชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ไปหาข้อมูลต่างๆ ที่ใกล้เคียงกับผู้เสียชีวิตในแต่ละพื้นที่ เพื่อหาความเชื่อมโยงของข้อมูล
พลตำรวจโทศานิตย์ เปิดเผยก่อนการประชุมว่า คดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร ซึ่งได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปตรวจสอบในทุกมิติ ทั้งที่พักของชาวต่างชาติกลุ่มเอเชียกลาง กล้องวงจรปิด รวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ ที่อาจมีเพิ่มเติม เพื่อหาความเชื่อมโยงกับผู้เสียชีวิต ขณะที่สัญชาติของผู้เสียชีวิตตอนนี้แคบลงเหลือเพียง 2 สัญชาติ แต่ยังระบุแน่ชัดไม่ได้ว่าเป็นสัญชาติใด หากไม่มีหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นพาสปอร์ต หรือญาติของผู้เสียชีวิตเองที่จะเดินทางเข้ามาแจ้งระบุรูปพรรณสัณฐาน ซึ่งเกรงว่าหากระบุสัญชาติไป เป็นเรื่องละเอียดอ่อนอาจกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
ส่วนการลักลอบนำยาเสพติดไว้ภายในร่างกายของผู้เสียชีวิตนั้น พลตำรวจโทศานิตย์ เชื่อว่า เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นการนำเข้ามาในประเทศไทย หรือนำออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ
ขณะที่แนวทางการสืบสวน เริ่มมีพิกัดพื้นที่ชัดเจน ที่จะให้ชุดสืบสวนนั้น ลงพื้นที่ไปหาความเชื่อมโยงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทั้งจุดซื้อกระเป๋า จุดทิ้งศพ และจุดอื่นๆ รวมถึงมีการประสานขอข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
ความคืบหน้า คดีศพชายนิรนามคืบหน้า! สั่งค้นข้อมูลเพิ่ม เชื่อพัวพันค้ายาข้ามชาติ ความคืบหน้า คดีศพชายนิรนามคืบหน้า! สั่งค้นข้อมูลเพิ่ม เชื่อพัวพันค้ายาข้ามชาติ Reviewed by Darastation on เมษายน 06, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น