ไอเดียเก๋ๆของ 'สารวัตรภัทร' สน.ทองหล่อ นรต.60 กับงานอดิเรกเก๋ๆ ไม่เท่เหมือนอาชีพหลัก



'สารวัตรภัทร' สว.สส.สน.ทองหล่อ ตำรวจสืบสวน Top 5 กองบัญชาการตำรวจนครบาล กับงานอดิเรกดูดีมีสาระ ไอเดียเก๋ๆ คิดทำขนมคอร์นเฟลกคาราเมล Homemade ขาย สร้างกิจกรรมร่วมกับคุณแม่ สร้างรายได้เป็นค่าใช้จ่ายเล็กๆ น้อยๆ ในครอบครัว
'กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์' พาท่านผู้อ่านมาทำความรู้จักกับเจ้าหน้าที่ตำรวจน่ารักๆ 1 นาย  พ.ต.ต.ภานุภัทร กิตติพันธ์ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ นักเรียนนายร้อยรุ่น 60  กับทบบาท ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ตำรวจสืบสวนมืออันดับต้นๆ ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล นำจับคดีระดับประเทศมาหลายคดี ในอีกมุมหนึ่งของ "สารวัตรภัทร" ก็ฟรุ้งฟริ้งน่ารัก ขยันทำมาหากิน ร่วมกับ คุณแม่ณิชารีย์ คิวประสพศักดิ์ หรือ 'คุณแม่นา' อายุ 54 ปี  ปิ๊งไอเดียเก๋ๆ ทำขนมขายสร้างรายได้จุนเจือครอบครัว 'คอร์นเฟลกคาราเมล Homemade' ภายใต้ชื่อแบรนด์ "Maegutum" (แม่ - กู - ทำ) เพื่อนๆ ตำรวจ รวมถึงลูกค้าที่ติดใจในฝีมือความอร่อยพากันอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง
พ.ต.ต.ภานุภัทร เปิดเผยว่า จุดริเริ่มที่ตนเองอยากจะทำขนมขาย เพราะว่าเป็นคนชอบทำขนม ทำกับข้าวอยู่แล้วเป็นทุน ประกอบกับคุณแม่ก็มีฝีมือดีมากในเรื่องการทำอาหารหรือทำขนมต่างๆ ตอนแรกๆ ก็ลองทำทานกันภายในครอบครัว วันไหนทำเยอะหน่อยก็นำไปแจกเพื่อนตำรวจที่ทำงาน พอทุกคนได้กินรอบแรกก็ติดใจอยากจะให้ทำออกมาขาย จึงได้ลองปรึกษากับคุณแม่ว่า เราหาเวลาว่าเปิดรับออเดอร์ขนมกับเป็นช่วงๆ จะดีไหม ซึ่งคุณแม่ก็ไม่ได้ปฏิเสธอะไร ด้วยความที่ชอบทำขนมอยู่แล้ว
คุณแม่นา กับ สารวัตรภัทร ทำขนมอร่อยสุดยอด จนต้องเชิญไปออกรายการกันเลยทีเดียว
พ.ต.ต.ภานุภัทร กิตติพันธ์ สว.สส.สน.ทองหล่อ กับผลงานจับผู้ร้าย
"ถือเป็นงานอดิเรกของคุณแม่ผมครับ สร้างรายได้ให้ครอบครัว ค่าใช้จ่ายภายในบ้านเล็กๆ น้อยๆ ที่สำคัญการทำขนมคอร์นเฟลกคาราเมล Homemade เหมือนเป็นการสร้างกิจกรรมภานในครอบครัว เวลาผมว่างจากงานหรือไม่ได้เข้าเวรก็กลับบ้านมาหาคุณแม่ ช่วยคุณแม่แพคของรับออเดอร์ วันไหนว่างตอนที่มีออเดอร์เยอะๆ ผมก็จะลงมือทำเองเลยครับ เราขายไม่แพง ไม่ได้เอากำไร ผมแค่อยากให้แม่ผมได้มีความสุขและทำในสิ่งที่ใจรักมากกว่า" พ.ต.ต.ภานุภัทร กล่าว 
พ.ต.ต.ภานุภัทร กล่าวต่อว่า ด้วยภาระงานในหน้าที่ตำรวจค่อนข้างมีความรับผิดชอบเยอะ โดยเฉพาะตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ไม่ค่อยมีเวลาไปช่วยคุณแม่ทำขนมสักเท่าไหร่ เพราะงานตำรวจในหน้าที่ก็มีมากมาย ซึ่งถือเป็นภาระกิจหลักที่ต้องทำให้สำเร็จลุล่วงไปก่อน จากนั้นก็เอาเวลาว่างนอกวันทำงงานมาช่วยคุณแม่ แต่ก็ยังรับออเดอร์อยู่เรื่อยๆ
จัดเป็นกระเช้ากันไปเลยจ้า
"ส่วนชื่อแบรนด์ขนม อาจจะดูฟังแปลกๆ ไปนิดนึง แต่มันก็แปลตรงตัวครับ เวลาเพื่อนๆที่สนิทกันถามว่าใครทำ ผมก็จะตอบว่า 'แม่กรูทำ' มันก็เลยกลายมาเป็นชื่อขนม ถ้าถามว่าการขายขนมของผมเป็นอาชีพเสริมรึเปล่า คงไม่ใช่ครับ ต้องเรียกว่างานอดิเรกมากกว่า เพราะอาชีพหลักของผมทุกวันนี้ ต้องมีเวลาให้กับประชาชน ให้กับโรงพักมากกว่า ไม่เหลือเวลาไปทำอาชีพเสริมเป็นเรื่องเป็นราว เรียกว่าเป็นงานอดิเรกที่ได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกับครอบครัวดีกว่าครับ" พ.ต.ต.ภานุภัทร กล่าวทิ้งท้าย 
ใครสนใจอยากจะชิม 'คอร์นเฟลกคาราเมล' ฝีมือคู่ สองแม่-ลูก สุดน่ารักฟรุ้งฟริ้ง ก็สามารถเข้าไปอุดหนุนกันได้ที่หน้าเพจเฟซบุ๊กชื่อ 'Maegutum' เลยจ้า... แต่พอเข้าไปแล้ว ไม่ต้องตกใจว่าทำไมหน้าเพจเฟซบุ๊กหยุดเคลื่อนไหวไปนานมาก 'สารวัตรภัทร' ฝากบอกมาว่า งานตำรวจล้นมือจริงๆ คุณแม่ก็เล่นเฟซบุ๊กไม่ค่อยจะเก่ง เลยเน้นขายเฉพาะคนใกล้ตัวไปก่อน แต่สำหรับแฟนเพจ 'ไทยรัฐออนไลน์' สนใจอยากลองชิมแวะเข้าไปดูข้อมูลในเพจก่อนได้ค่ะ. 
พ.ต.ต.ภานุภัทร กิตติพันธ์ ในเครื่องแบบตำรวจ ถ่ายร่วมกับเพื่อนๆ นักเรียนนายร้อยรุ่น 60


แบบว่า...เพื่อนๆตำรวจของสารวัตรภัทร มีงานอดิเรกอะไรกันบ้างคะ
ไอเดียเก๋ๆของ 'สารวัตรภัทร' สน.ทองหล่อ นรต.60 กับงานอดิเรกเก๋ๆ ไม่เท่เหมือนอาชีพหลัก ไอเดียเก๋ๆของ 'สารวัตรภัทร' สน.ทองหล่อ นรต.60 กับงานอดิเรกเก๋ๆ ไม่เท่เหมือนอาชีพหลัก Reviewed by Darastation on เมษายน 02, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น