ยุติปัญหา แม่ประนอมกับลูก จบชืนมืน กอดร่ำไห้คืนดีกัน



จบลงด้วยดี แม่ประนอมž กับ ลูกสาวคนโตž ต่างสวมกอดร้องไห้คืนดี ยุติปัญหาทรัพย์สิน หลังเข้าพูดคุยกันที่วังวรดิศ แม่ประนอมยันเข้าใจกันแล้ว ต่อจากนี้จะยืนหยัดเคียงข้างลูกหลานทำน้ำพริกเผาต่อไป ที่ผ่านมาลูกไม่เคยไล่ออกจากบ้าน แต่ออกมาเอง ส่วนทรัพย์สินก็จะได้รับหุ้นและที่ดินคืนทั้งหมด ด้านลูกสาวก็ยืนยันมีความกตัญญูต่อบุพการี จะรับแม่กลับมาอยู่ที่บ้านด้วย พร้อมทำบันทึกข้อตกลงระหว่างสองแม่ลูก ต่อหน้า ม.ล.ปนัดดา คนกลางเจรจา

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่วังวรดิศ ถนนหลานหลวง กทม. ม.ล.ปนัดดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชิญนางประนอม แดงสุภา ผู้ก่อตั้งธุรกิจน้ำพริกแม่ประนอม และนางศิริพร แดงสุภา ลูกสาวคนโต มาพูดคุยเจรจาหาทางยุติความขัดแย้งเรื่องทรัพย์สมบัติและกิจการโรงงานน้ำพริกเผา ที่กลายเป็นปัญหาบานปลายถึงขั้นฟ้องร้องเป็นคดีความถึงศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางประนอม พร้อมด้วย น.ส.ศิริวัลย์ แดงสุภา ลูกสาวคนรอง เดินทางมาถึงวังวรดิศตั้งแต่เวลา 14.40 น. และนั่งรออยู่ด้านในอาคาร ต่อมาเวลา 16.00 น. รถของนางศิริพร ลูกสาวคนโต เข้ามาในวังวรดิศและไปจอดบริเวณหน้าอาคารที่ใช้เป็นสถานที่พูดคุย ก่อนที่รถของ ม.ล.ปนัดดา จะตามเข้ามา จากนั้นเจ้าหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรีเข้าไปในอาคาร เพื่อจัดเตรียมความเรียบร้อยในการพูดคุย

จากนั้นเวลา 18.20 ภายหลังพูดคุยกันนานประมาณ 2 ชั่วโมง นางประนอมและนางศิริพรออกมาแถลงผลการเจรจา โดยนางศิริพรสวมกอดนางประนอมพร้อมหอมแก้มผู้เป็นแม่ แล้วทั้งคู่ก็ต่างร้องไห้ โดยมีน.ส.ศิริวัลย์ ลูกสาวคนรอง ลูกสาวนางศิริพร และ ม.ล.ปนัดดา ยืนอยู่เคียงข้าง และระหว่างแถลงนั้น นางประนอมและนางศิริพรต่างจับมือกันตลอดเวลา

นางประนอมให้สัมภาษณ์ว่าทุกอย่างตกลงกันได้แล้ว พี่น้องเข้าใจกันแล้ว ไม่มีอะไรอีกแล้ว แม่ประนอมขอขอบคุณสื่อมวลชน ต่อจากนี้จะเดินหน้าทำน้ำพริกเผาไทยตราแม่ประนอมต่อไป ส่วนคดีความทั้งหมดเป็นอันยุติ จากนี้ไม่มีเรื่องอะไรที่ติดค้างอยู่ในใจ อยากให้แก้ข่าวให้แม่ประนอมด้วย เพราะจากนี้แม่จะยืนหยัดอยู่ข้างลูกหลานทำน้ำพริกเผาไทยตราแม่ประนอมต่อไป ส่วนเรื่องที่ลูกสาวไล่ออกจากบ้านนั้นไม่จริง ไม่เคยไล่ออกจากบ้าน แต่แม่ออกมาเอง ขณะที่เรื่องทรัพย์สิน แม่จะได้รับทั้งหุ้นและที่ดินคืนทั้งหมด

ส่วนนางศิริพรกล่าวว่าไม่ว่าจะคนชาติไหนๆ ก็มีความกตัญญูต่อบุพการีอยู่แล้ว จากนี้ไปจะรับแม่กลับมาอยู่ที่บ้านด้วย

ขณะที่ ม.ล.ปนัดดากล่าวว่าสิ่งที่อยากเห็นในครอบครัวนี้คืออยากให้รักใคร่กัน เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับครอบครัวชาวไทย อยากให้กิจการน้ำพริกเผาไทยอยู่คู่กับคนไทย การพูดคุยระหว่างนางประนอมกับนางศิริพร เป็นการเปิดใจให้ทั้งคู่พูดคุยกัน และผลจากการพูดคุยทั้งคู่ก็เข้าใจกันดี เนื่องจากสายใยของครอบครัวทำให้การพูดคุยได้ข้อยุติ และทำบันทึกข้อตกลงระหว่างสองแม่ลูก

ด้านนายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความของนางประนอม กล่าวว่าจากนี้ปัญหาและคดีความต่างๆ จะยุติลงทั้งหมด แต่ต้องรอปรึกษาแม่ประนอมอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป คิดว่าแนวโน้มจะเป็นไปในทิศทางที่ดีแน่นอน ดีใจที่เห็นคนในครอบครัวเข้าใจกันได้
ยุติปัญหา แม่ประนอมกับลูก จบชืนมืน กอดร่ำไห้คืนดีกัน ยุติปัญหา แม่ประนอมกับลูก จบชืนมืน กอดร่ำไห้คืนดีกัน Reviewed by Darastation on เมษายน 06, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น