บุกล้อมจับทลายบ่อนดังดอนเมือง รวบ61เซียนไฮโล-นํ้าเต้า



ทหาร พล. 1 รอ.สนธิกำลังตำรวจ บก.น.2 และสน.ดอนเมือง บุกล้อมจับบ่อน “เกียรติดอนเมือง” เปิดเล่นไฮโล น้ำเต้าปูปลา ป๊อกแปดเก้า ในบ้านหลังสนามฟุตซอลเกียรติดอนเมือง ได้ผู้ต้องหาชายหญิง 61 คน เงินของกลางอุปกรณ์เพียบ เผยทหารจมูกไวแฝงตัวเขาไปพิสูจน์ทราบก่อนวางแผนร่วมกับตำรวจเข้าจับกุม ด้าน ผบก.น.2 บอกเพิ่งตรวจพื้นที่ไม่พบความผิด คาดผู้ประกอบการตลบหลังลักลอบเปิด เร่งตามตัวมาสอบสวน
จับบ่อนในเขตดอนเมืองได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางจำนวนมาก เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 เม.ย. พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พ.อ.กัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ รอง ผบ.พล.1 รอ. พ.อ.จักรชัย ศรีพชา ผบ.ร.11 รอ. พ.ท.เพื่อชาติ อุริยเลิศ ผบ.ร.พัน. 1 รอ. สนธิกำลังทหาร-ตำรวจ สน.ดอนเมือง กว่า 50 นาย บุกเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 423/3 หมู่ 1 หลังสนามฟุตซอลเกียรติดอนเมือง แขวงและเขตดอนเมือง กทม. หลังรับแจ้งว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันไฮโล น้ำเต้าปูปลาและไพ่ป๊อกแปด-เก้า
ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิดในเนื้อที่ 200 ตร.ว. หน้าบ้านมีป้ายเขียนระบุว่าเป็นสถานที่จัดเลี้ยง ภายในตัวบ้านชั้นล่างแบ่งเป็น 3 ส่วน ใช้เก็บของและเวทีการแสดง พื้นที่กลางห้องพบนักพนันต่างจดจ่ออยู่กับการลุ้นผลพนันจำนวนมาก เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าปิดล้อมจับกุมทั้งหมดต่างตื่นตกใจหลบหนีกันอย่างอลหม่าน แต่ไม่สามารถหลบหนีไปได้ ถูกจับกุมทั้งหมด 61 ราย เป็นชาย 17 คน หญิง 44 คน ยึดของกลางไพ่ป๊อก 68 สำรับ เงินเหรียญจำนวน 14,268 บาท ธนบัตร 79,340 บาท ชิปพนันไฮโล 1 กล่อง ตารางแทงน้ำเต้าปูปลาและตารางแทงไฮโลอย่างละ 3 แผ่น สมุดบัญชี 30 เล่ม ลูกเต๋า 90 ลูก ถ้วยพร้อมฝา 4 ชุด ไม้เขี่ยไพ่ 44 ด้าม ไม้โกยเงิน 2 ด้าม โต๊ะพนัน 4 ตัว กล้องวงจรปิด 3 ตัว โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง สุรา 12 ขวด และกล่องเหล็ก ใส่เงินอีก 1 กล่อง หลังบันทึกจับกุมและบัญชียึดของกลาง คุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถที่ทหาร-ตำรวจเตรียมไว้ไปสอบสวนที่ สน.ดอนเมือง เบื้องต้นมีนางตุ้ย (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 45 ปี รับเป็นเจ้าบ้านและเจ้ามือ
สำหรับการเข้าจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากฝ่ายการข่าวทางทหารรับแจ้งเบาะแสว่าที่บ้านหลังหนึ่งหลังสนามฟุตซอลเกียรติดอนเมือง ลักลอบเปิดบ่อนการพนันเป็นที่รู้กันในชื่อบ่อน “เกียรติดอนเมือง” สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน จึงแฝงตัวเข้าตรวจสอบ กระทั่งพบมีการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน จริง ก่อนประสานตำรวจ สน.ดอนเมือง วางแผนเข้าปิดล้อมจับกุม
ด้าน พล.ต.ต.เจริญ ระบุว่า เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ตนและ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผกก.สน.ดอนเมือง นำเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องรวมทั้งทหาร-ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่พบการกระทำผิด พบบริเวณดังกล่าวเป็นเพียงสนามฟุตซอล 2 สนามและเป็นสถานที่จัดเลี้ยง คาดหลังการตรวจพื้นที่นายอำนวย เกียรติดอนเมือง ผู้กว้างขวางในเขตดอนเมืองและเป็นเจ้าของสนามฟุตซอล ชะล่าใจแอบเปิดบ่อนการพนันในลักษณะบ่อนวิ่ง นอกจากนี้ ยังรับรายงานว่า นายเจี๊ยบและนายเวียง (ไม่ทราบนามสกุล) มีพฤติกรรมลักลอบเปิดบ่อนการพนันด้วยเช่นกัน อยู่ระหว่างเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นตำรวจคุมตัวนำนักพนันทั้งหมดไปดำเนินคดีที่ สน.ดอนเมือง ในข้อหาลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมประสานฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ตามตัวนายอำนวยมาสอบสวนต่อไป
บุกล้อมจับทลายบ่อนดังดอนเมือง รวบ61เซียนไฮโล-นํ้าเต้า บุกล้อมจับทลายบ่อนดังดอนเมือง รวบ61เซียนไฮโล-นํ้าเต้า Reviewed by Darastation on เมษายน 02, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น