เหตุตะคริว รปภ.เป็นพรานปลา ใช้ฉมวกล่าในท่อ ตัวเองจมน้ำตายคาดหลงทิศ



หนุ่มรปภ.ที่น่าน ชวนเพื่อนไปดำน้ำยิงปลาในท่อยาวกว่า 25 ม. ครั้งสุดท้ายลงไปนานผิดปกติ เพื่อนเลยตามไปดู พบเป็นศพคาท่อ กู้ภัยใช้เวลา 2 ชม.จึงนำศพขึ้นมาได้ สภาพมือยังกำฉมวกแน่น คาดเป็นตะคริวหรือไม่ก็หลงทิศหาทางออกไม่ถูก...
เมื่อเวลา 01.40 น. วันที่ 6 เม.ย. 59 พ.ต.ท.ภัทราวุธ แจ้งอำพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีคนจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณหนองน้ำสะเนียน ห่างจากหมวดการทางสะเนียนประมาณ 200 เมตร ระหว่าง กม.ที่ 8-9 ถนนสายน่าน–บ้านหลวง ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของกู้ภัย อบจ.น่าน กู้ภัย อบต.สะเนียน พร้อมรถแสงสว่าง ปภ.น่าน ชาวบ้านและญาติ ช่วยค้นหาร่างของ นายอนุรักษ์ จันต๊ะราช อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 บ้านสะเนียนเหนือวัด หมู่ 2 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน ทำงานเป็น รปภ.อยู่ สนามกีฬาจังหวัดน่าน
ชวนกันมาดำน้ำยิงปลา
ต่อมาพบว่านายอนุรักษ์ได้เสียชีวิตติดอยู่ในท่อระบายน้ำข้ามถนนสายดังกล่าว ขณะที่เข้าไปดำน้ำยิงปลาในท่อ สภาพศพคว่ำหน้า สวมกางเกงในสีดำตัวเดียว ที่ศีรษะมีโคมไฟฉายและหน้ากากกันน้ำคาดติด มือทั้ง 2 ข้างยังถือฉมวกยิงปลาติดอยู่ เสียชีวิตคาอยู่ในท่อระบายน้ำขนาด 1.50 เมตร ลึก 3 เมตร ยาวกว่า 25 เมตร จุดที่พบศพอยู่ห่างปากท่อประมาณ 15 เมตร และน้ำในท่อน้ำเย็นมาก ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำศพออกมาได้
จมน้ำตายในท่อ
จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตาย เป็นคนดำน้ำลงไปยิงปลา ส่วนบนฝั่งมีนายภัคพล ศรีนวล อายุ 24 ปี และนายณัฐพงศ์ พันธ์เทิง อายุ 23 ปี ยืนบริเวณปากท่อเพื่อคอยรับปลาที่หาได้ แต่ครั้งนี้เห็นว่านายอนุรักษ์ ดำลงไปยิงปลานานผิดปกติ จึงรีบดำลงไปดูและมองไม่เห็นแสงไฟที่ส่องหาปลา จึงคิดว่านายอนุรักษ์น่าจะจมน้ำเสียชีวิต รีบวิ่งไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ เพื่อตามคนมาช่วยพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
นายภัคพล และนายณัฐพงศ์ กล่าวด้วยว่า พวกตนเองทั้ง 3 คน ได้ชวนกันมาดำน้ำยิงปลาที่หนองน้ำดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 20.30 น. โดยผลัดเปลี่ยนกันลงไปดำน้ำยิงปลา ได้ปลานิลขนาดใหญ่จำนวนหนึ่ง จนกระทั่งเวลา ประมาณ 23.30 น. นายอนุรักษ์ ได้ลงไปอีกครั้งและจมน้ำ เสียชีวิตดังกล่าว
ทางด้าน พ.ต.ท.ภัทราวุธ แจ้งอำพันธ์ พนักงานสอบสวน สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า นายอนุรักษ์ ผู้ตาย อาจจะดำน้ำยิงปลานานจึงเกิดเป็นตะคริว หรือดำน้ำเป็นเวลานานแล้วหลงทิศ พยายามหาทางออก แต่ออกไม่ได้ ทำให้นายอนุรักษ์ขาดอากาศหายใจ จนเป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบศพให้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.
เหตุตะคริว รปภ.เป็นพรานปลา ใช้ฉมวกล่าในท่อ ตัวเองจมน้ำตายคาดหลงทิศ เหตุตะคริว รปภ.เป็นพรานปลา ใช้ฉมวกล่าในท่อ ตัวเองจมน้ำตายคาดหลงทิศ Reviewed by Darastation on เมษายน 06, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น