ประเทศไทยอากาศวันนี้ร้อนๆ ถึงร้อนจัด หลายพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 40 องศาฯ



ทั่วไทยอากาศร้อน-ร้อนจัด หลายพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 40 องศาฯ ก่อนสัปดาห์หน้าฝนตกช่วงก่อนสงกรานต์ ขณะที่ภาคตะวันออก-ใต้ ระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.-ปริมณฑล อุณหภูมิ 39 องศาฯ…
เมื่อวันที่ 6 เม.ย. จากการตรวจสอบระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี ร่วมกับเดอะเวตเตอร์ คอมพานี พบว่า ตลอดทั้งสัปดาห์ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฝนเล็กน้อย ก่อนที่สัปดาห์หน้าฝนจะกลับมาตกดับร้อนก่อนสงกรานต์ ทั้งนี้ จากความกดอากาศต่ำที่เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนและร้อนจัดในหลายพื้นที่ คาดอุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียส กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน
ขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออก และภาคใต้ ทำให้มีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อน และควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมในที่โล่งแจ้งนานๆ และดื่มน้ำบ่อยๆ ขณะทำกิจกรรมกลางแจ้ง ส่วนการท่องเที่ยวช่วงอากาศร้อน อาจทำให้เกิดการเป็นลมแดดได้ โดยเฉพาะเด็ก และผู้สูงวัย
ภาพรวมสภาพอากาศทั่วไทยรายภูมิภาค
ภาคเหนือ มีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัด บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลำปาง ตาก และพิษณุโลก กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศาฯ สูงสุด 41 องศาเซลเซียส 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัด บริเวณจังหวัดศรีสะเกษ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และอุบลราชธานี กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 21 สูงสุด 40 องศาเซลเซียส
ภาคกลาง มีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัด บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี และกาญจนบุรี กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาฯ สูงสุด 41 องศาเซลเซียส
ภาคตะวันออก มีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาฯ สูงสุด 39 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้า คะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาฯ สูงสุด 37 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้า คะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาฯ สูงสุด 38 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาฯ สูงสุด 39 องศาเซลเซียส.
ประเทศไทยอากาศวันนี้ร้อนๆ ถึงร้อนจัด หลายพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 40 องศาฯ ประเทศไทยอากาศวันนี้ร้อนๆ ถึงร้อนจัด หลายพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 40 องศาฯ Reviewed by Darastation on เมษายน 06, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น