กรมอุตุ!!ทั่วไทยโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองบางแห่ง 10-20% กทม.ฝนตกบางพื้นที่



ภาคเหนือ อีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง และมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ อากาศร้อนในช่วงกลางวัน อุณหภูมิสูงสุดประมาณ 40 องศาฯ ขณะที่ กทม.มีเมฆบางส่วน และอาจเกิดฝนฟ้าคะนองได้บางแห่ง...

เมื่อวันที่ 1 เม.ย.2559 จากการตรวจสอบจากระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี เดอะเวตเตอร์ คอมพานี พบว่าในช่วงตลอดสุดสัปดาห์นี้บริเวณตอนบนของประเทศ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ยังคงได้รับอิทธิพลจากคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนที่เข้าปกคลุม จึงทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองในวันนี้ ประกอบกับมีลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมในบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้เช่นกัน หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 4 – 5 เมษายน ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนจะกลับมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน จึงทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนขึ้น
และจากภาพถ่ายดาวเทียมในเช้าวันนี้ พบว่าบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง มีเมฆชั้นกลาง และเมฆชั้นสูงเป็นส่วนมาก ในขณะที่ภาคตะวันออก ท้องฟ้าโปร่ง และภาคใต้ มีเมฆชั้นสูงเป็นบางส่วน ยังไม่พบกลุ่มเมฆฝนในพื้นที่ใด แต่จากการคาดการณ์สถานการณ์ฝนต่อจากนี้พบว่า ในช่วงสายจะเริ่ม พบการก่อตัวของกลุ่มฝนปานกลางถึงหนักบริเวณภาคเหนือฝั่งตะวันออก และบริเวณรอยต่อภาคอีสาน ที่จังหวัดน่าน เพชรบูรณ์ พิษณุโลก เลย ขอนแก่น หนองบัวลำภู มหาสารคาม บุรีรัมย์ หลังจากนั้นช่วงเที่ยงฝนจะขยายพื้นที่ ตกเพิ่มขึ้นในจังหวัดอุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ รวมถึงมีตกเพิ่มในพื้นที่ภาคตะวันออก ที่จังหวัดระยอง จันทบุรี และภาคกลางที่ลพบุรี ช่วงบ่ายยังคงตกในบริเวณดังกล่าว ก่อนที่ช่วงเย็นจะขยับมาตกบริเวณภาคกลางฝั่งตะวันออก ภาคอีสานตอนล่าง และภาคตะวันออก ที่จังหวัดจันทบุรี ตราด ลพบุรี สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์
สำหรับอุณหภูมิในเช้าวันนี้ ภาพรวมทั่วประเทศยังคงมีอากาศร้อนอบอ้าว สูงสุดจะอยู่ที่ประมาณ 29 องศาเซลเซียสบริเวณภาคอีสานตอนล่าง ส่วนภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง จะอยู่ที่ประมาณ 27 - 28 องศาเซลเซียส ส่วนในช่วงกลางวันบริเวณที่ไม่มีฝนตกลงมาจะมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุดในบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน ประมาณ 40 องศาเซลเซียส ส่วนภาคอีสาน ภาคกลางตอนล่าง อยู่ที่ประมาณ 38 - 39 องศาเซลเซียส ในขณะที่บริเวณฝั่งตะวันตก และตามแนวรอยต่อภาคอีสาน ภาคกลาง ที่มีฝนตกลงมาค่อนข้างเยอะ อุณหภูมิจะไม่สูงมากนัก อยู่ที่ประมาณ 34 - 35 องศาเซลเซียสเท่านั้น
ส่วนภาพรวมสภาพอากาศทั่วไทยวันนี้ เป็นดังนี้

ภาคเหนือ สุดสัปดาห์นี้ ยังคงมีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งถึงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ส่วนตันสัปดาห์หน้าอุณหภูมิจะสูงขึ้น กับมีอากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 40 องศาเซลเซียส
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สุดสัปดาห์นี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งถึงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะสูงขึ้น กับมีอากาศร้อนโดยทั่วไป โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส
ภาคกลาง สุดสัปดาห์นี้ มีเมฆเป็นส่วนมากกับฝนฟ้าคะนองบางแห่งถึงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ หลังจากนั้นอากาศร้อนขึ้น กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส
ภาคตะวันออก สุดสัปดาห์นี้มีเมฆเป็นส่วนมากกับฝนฟ้าคะนองบางแห่งถึงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ หลังจากนั้นในช่วงกลางสัปดาห์หน้าจะมีอากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งถึงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่สัปดาห์ อุณหภูมิทรงๆ ต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส ทะเลจะมีคลื่นสูงประมาณ 1 - 2 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ตลอดสัปดาห์ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล สุดสัปดาห์นี้ มีเมฆเป็นบางส่วน กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองได้บางแห่ง ต้นสัปดาห์หน้าอุณหภูมิจะขยับสูงขึ้น มีอากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส
กรมอุตุ!!ทั่วไทยโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองบางแห่ง 10-20% กทม.ฝนตกบางพื้นที่ กรมอุตุ!!ทั่วไทยโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองบางแห่ง 10-20% กทม.ฝนตกบางพื้นที่ Reviewed by Darastation on เมษายน 01, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น