แหล่งเที่ยวหน้าร้อน หยุดหลายวันหนีร้อน ไป อ.เชียงแสน แอ่วแพแลวิวที่ 'หนองบัวหลวง'



อบต.ป่าสัก แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ หนองบัวหลวง ที่ บ้านสันมะเค็ด ม.9 ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เหมาะแก่การมาล่องแพคลายความร้อน กับหนองน้ำขนาดใหญ่ราว 200 กว่าไร่ ล้อมรอบไปด้วยเนินเขาสวยงาม กระตุ้น ศก.ให้กับชาวบ้าน...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 1 เมษายน 59 สภาพอากาศที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ร้อนอบอ้าววัดอุณหภูมิได้ 35 องศาเซลเซียส มีท่าทีจะเริ่มเพิ่มขึ้นอีก ทำให้ชาวบ้านแห่กันไปล่องแพทานอาหาร และเล่นน้ำคลายร้อน ที่หนองบัวหลวง บ้านสันมะเค็ด ม.9 ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน อันเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 200 กว่าไร่ ทำให้บริเวณดังกล่าวคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่พากันหลบอากาศร้อนจัดมานั่งแพเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างคึกคัก
อบจ.ป่าสัก และชาวบ้านสันมะเค็ด ได้พัฒนาให้หนองบัวหลวง เป็นจุดท่องเที่ยว

นายศุภสัณห์ วิริยะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าสัก อ.เชียงแสน เผยว่า หนองบัวหลวง เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ กว้างกว่า 200 ไร่ ถูกล้อมรอบไปด้วยเนินเขา มีความสวยงาม ทาง อบต.ป่าสัก ได้ร่วมกับชาวบ้านสันมะเค็ด ได้พัฒนาให้เป็นจุดท่องเที่ยวคลายร้อน ปัจจุบันมีซุ้มอาหารริมน้ำ 51 ซุ้ม แพบริการในหนองบัวหลวงทั้งหมด 357 แพ ไว้บริการนักท่องเที่ยวนั่งพายออกไปกลางหนองบัวหลวง เพื่อสัมผัสกับน้ำในหนองบัวหลวง อย่างวันนี้อากาศร้อนจัด คนหนีอากาศร้อนมานั่งอยู่บนแพ บ้างก็นำอาหารมานั่งกินบนแพ เฉลี่ยวันละพันกว่าคน ทำให้เกิดรายได้กับคนในหมู่บ้านสันมะเค็ด และหมู่บ้านข้างเคียง
มีซุ้มอาหารริมน้ำไว้บริการ 51 ซุ้ม
แพบริการในหนองบัวหลวงทั้งหมด 357 แพ

นายก อบต.ป่าสัก กล่าวต่อว่า สำหรับหนองบัวหลวง เปิดให้นักท่องเที่ยวหลบอากาศที่ร้อนเข้ามาเล่นน้ำ ล่องแพกัน อยู่ห่างจากตัว อ.เชียงแสน ประมาณ 10 กิโลเมตร และในปีนี้ที่สภาพอากาศทั่วไปแห้งแล้ง ขาดแคลนน้ำ อบต.ป่าสักได้เข้ามาพัฒนาหนองบัวหลวงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเชียงแสน พร้อมได้กำหนดเปิดหนองบัวหลวงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ ในวันที่ 2 เมษายน ภายใต้ชื่อ “แอ่วหนอง ล่องแพ แลวิว” ไฮไลต์ของงาน จะมีการแข่งพายเรือหัวใบ้ท้ายบอด โดยนักแข่งท้ายเรือจะถูกปิดตา และหัวเรือจะถูกปิดปาก แล้วให้พายเรือแข่งกัน รับรองว่าจะเป็นการแข่งที่น่าชม และสนุกตื่นเต้นมาก
จัดงาน แอ่วหนอง ล่องแพ แลวิว ที่ หนองบัวหลวง
นักท่องเที่ยวจะเพลิดเพลินกับการล่องแพคลายความร้อน

นายศุภสัณห์ กล่าวด้วยว่า ทาง อบต.ได้เน้นความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวกันมาก จึงได้จัดชุดคุ้มครองหมู่บ้าน อปพร. วันละ 10 คน ออกตรวจตราดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และมีเรือเร็วจอดเตรียมความพร้อมไว้ออกช่วยนักท่องเที่ยวเมื่อประสบอุบัติเหตุทางน้ำทันที โดยได้มีการเน้นเรื่องความปลอดภัย กับแพที่บริการในหนองบัวหลวงจะต้องมีเสื้อชูชีพเตรียมพร้อมให้กับนักท่องเที่ยวสวมใส่ก่อนจะลงไปแพ.
แหล่งเที่ยวหน้าร้อน หยุดหลายวันหนีร้อน ไป อ.เชียงแสน แอ่วแพแลวิวที่ 'หนองบัวหลวง' แหล่งเที่ยวหน้าร้อน หยุดหลายวันหนีร้อน ไป อ.เชียงแสน แอ่วแพแลวิวที่ 'หนองบัวหลวง' Reviewed by Darastation on เมษายน 02, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น