จับได้แล้วรวบ 3 ผู้ต้องหา แก๊งลัก จยย. 3 ปี ขโมยกว่า 100 คัน



ผู้การฯ โคราช แถลงรวบหนุ่มสระบุรี ผู้ต้องหาตระเวนลักรถจักรยานยนต์ตามหอพัก-ห้องเช่า สารภาพก่อเหตุนาน 3 ปี ขโมยไปแล้วมากกว่า 100 คัน ก่อนขยายผลรวบคนรับซื้ออีก 2 ราย
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 มี.ค. 59 พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.สันติ เหล่าประทาย รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.ปฏิยุทธ สิงห์สมโรจน์ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พ.ต.ท.ธนะวุฒิ หัสวาที รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.พัฐพน ศิริวัฒน์ สว.สส. ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายอรรถวุฒิ ภีระคัม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 5 ต.หนองนาก อ.หนองแค จ.สระบุรี นายเอกภณ ทองพรกุลนาท อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 3 ต.หนองปลาไหล อ.เมืองสระบุรี และ นายประทีป ฟักฉ่ำ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 3 ต.หินตะเพา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ตามหอพักนักศึกษาใน จ.นครราชสีมา และรับซื้อของโจร พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ 7 คัน อะไหล่รถจักรยานยนต์จำนวนมาก สมุดคู่มือทะเบียนรถ ป้ายทะเบียน และอุปกรณ์เครื่องช่าง พร้อมทั้งเครื่องมือที่ใช้ในการก่อเหตุขโมย โดยขณะแถลงข่าวมีผู้เสียหายเกือบ 10 คน เดินทางมายืนยันทรัพย์สินพร้อมชี้ตัวผู้ต้องหา
พล.ต.ต.ฐากูร เปิดเผยว่า ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา สืบสวนติดตามตัวกลุ่มก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่มานาน กระทั่งได้ภาพจากกล้องวงจรปิดหอพักแห่งหนึ่ง จึงนำมาสืบสวนติดตามตัวคนร้ายจนสามารถจับกุมตัว นายอรรถวุฒิ ได้ที่บ้านพักพร้อมของกลางบางส่วน ก่อนนำตัวมาสอบสวนขยายผล ทราบว่ารถที่ขโมยมาได้จะนำไปส่งขายให้กับ นายเอกภณ พ่อค้าคนกลาง ในราคาคันละ 3,000-10,000 บาท จากนั้นจะนำไปขายต่อให้กับ นายประทีป ซึ่งเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถ คอยชำแหละชิ้นส่วนนำไปขาย ก่อนที่ตำรวจจะนำกำลังไปจับกุมตัว นายเอกภณ และ นายประทีป ได้ที่บ้านพักใน จ.สระบุรี และ จ.พระนครศรีอยุธยา
จากการสอบสวนเบื้องต้น นายอรรถวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า ตระเวนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ตามหอพักนักศึกษาและห้องเช่าต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มานานกว่า 3 ปี ขโมยรถจักรยานยนต์ไปมากกว่า 100 คัน ก่อนลงมือจะขับรถยนต์ตระเวนดูรถจักรยานยนต์เป้าหมาย เมื่อเจอจะจอดรถยนต์ทิ้งไว้ ก่อนขโมย เมื่อได้รถแล้วก็จะขับนำไปส่งขายให้กับ นายเอกภณ ที่ จ.สระบุรี ทันที หลังจากนั้น นายเอกภณ ก็จะนำไปส่งขายต่อให้กับ นายประทีป โดยจะคิดราคาเพิ่มจากที่ซื้อมาอีกคันละ 500-1,000 บาท สารภาพร่วมกันทำมานานกว่า 3 ปี จากนั้นจะนั่งรถไฟกลับมาที่ จ.นครราชสีมา ก่อนซ้อนรถจักรยานยนต์รับจ้างกลับไปยังรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้ ทำเช่นนี้มาตลอด โดยจะลงมือช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. เป็นต้นไป
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับ นายอรรถวุฒิ ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ส่วน นายเอกภณ และ นายประทีป เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหารับของโจร.
จับได้แล้วรวบ 3 ผู้ต้องหา แก๊งลัก จยย. 3 ปี ขโมยกว่า 100 คัน จับได้แล้วรวบ 3 ผู้ต้องหา แก๊งลัก จยย. 3 ปี ขโมยกว่า 100 คัน Reviewed by Darastation on มีนาคม 15, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น