เจอเข้าเต็มๆ โดนแล้ว พระหนูที คนดังโซเชียล! พาหมาบิณฑบาต ตร.จับทารุณสัตว์



สาวใหญ่แปดริ้วทนดูไม่ไหว แจ้งจับ‘พระหนูที’หลวงตาคนดังที่เคยเป็นข่าวเดินบิณฑบาตกับสุนัข ขับรถตู้ตระเวนไปทั่ว หวิดปะทะหลังจะเข้าไปอุ้มหมา 3 ตัว ที่ถูกใช้งานจนบักโกรก แจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ สารภาพเอง ใช้หมาบังหน้าหากิน...
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 มี.ค. 59 ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ร.ต.ท.หญิง กรรณิการ์ ทวีศรี รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจาก น.ส.ชื่นใจ บูชาธรรม อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/2 ถนนพระยาศรีสุนทร ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทราว่า พบพระรูปหนึ่งกระทำทารุณกรรมสุนัขที่บริเวณวัดโสธรวรารามวรวิหาร จึงประสานสายตรวจเข้าตรวจสอบ
พบพระหนูที สุตธัมโม หรือ หลวงตาหนูที อายุ 67 ปี พระลูกวัดจันทราทิพย์ จ.อุดรธานี พระชื่อดังในโลกโซเชียลที่เคยมีเจ้าสมหวัง สุนัขพันธุ์โกลเดนรีทรีฟเวอร์ เดินลากรถเข็น และเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ เดินบิณฑบาตอยู่บริเวณหน้าวัดโสธรวรารามฯ โดยมีสุนัขเพศผู้ พันธุ์บางแก้ว เดินลากรถเข็นรับของบิณฑบาต ซึ่งพระหนูที เมื่อเห็นตำรวจก็พยายามจะหลบหนีโดยรีบเดินไปที่รถตู้อีซูซุ สีครีม ทะเบียน ฒว 9319 กรุงเทพมหานคร ของตัวเองที่ขับมาจอดอยู่ข้างวัด จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ภายในวัดช่วยกันควบคุมตัว และเชิญมาสอบสวนที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา
รถตู้คันที่พระหนูที ขับตระเวนไปทั่ว
ต่อมา น.ส.ชื่นใจ บูชาธรรม ได้ตามมาแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีกับพระหนูที ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งมีระวางโทษจําคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ แต่พอมาเจอหน้ากัน ทั้งสอง คือ น.ส.ชื่นใจ กับ พระหนูที ได้มีปากเสียงทะเลาะอย่างรุนแรง จนทางตำรวจต้องเข้าห้ามปราม
ขณะเดียวกัน ได้มีนายธีรพงษ์ อินทร์พันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดฉะเชิงเทรามาพบและพาพระหนูที ไปเข้านมัสการพระปัญญาวิสุทธิโมลี รองเจ้าอาวาวัดเทพนิมิตร เจ้าคณะอำเภอท่าตะเกียบ-แปลงยาว เพื่อพูดคุย โดยพระหนูที บอกว่าที่นำสุนัขมาเดินลากรถเข็นนั้น ทีแรกเพราะเห็นว่าไม่มีใครดูแลสุนัข โดยมีเจ้าสมหวัง สุนัขพันธุ์โกลเดนรีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขตัวแรก ซึ่งทำให้เวลาไปไหนมาไหน มีชาวบ้านชอบใจใส่บาตรให้ทุกครั้งที่พบเห็น แต่ต่อมาเจ้าสมหวังเริ่มไม่ไหว ทำให้หลายคนเริ่มไม่พอใจ และไม่ชอบที่เห็นตนทำทารุณกับเจ้าสมหวัง จึงไปหาสุนัขตัวอื่นมาแทน แล้วฝึกให้ลากรถเข็น
หนึ่งในสุนัข ที่ถูกนำมาบิณฑบาตด้วย
นอกจากนี้ พระหนูที ยังยอมรับด้วยว่า การที่นำสุนัขมาเดินลากรถเข็นก็เพื่อให้คนที่พบเห็นสงสารจะได้ทำบุญ โดยใช้ความสงสารสุนัขเป็นจุดขาย ทำแบบนี้เรื่อยมาโดยไม่สนใจคำพูดของคนที่พบเห็น หลายครั้งถูกชาวบ้านแจ้งความจับ แต่ก็หลบหนีได้ทุกครั้ง แต่ครั้งนี้หนีไม่ทัน จึงถูกนำตัวมาที่โรงพัก
ทางด้านพระปัญญาวิสุทธิโมลี ได้สอบถามเรื่องที่พระหนูที ขับรถยนต์เอง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม พระหนูทีก็อ้างว่าไม่มีคนขับให้ อีกทั้งจะขับรถไปเรื่อยๆ โดยมืดที่ไหนพักที่นั่น ไม่เคยก่อความเดือดร้อนให้กับใคร จนสุดท้ายได้มีการขอร้องให้เลิกพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ในเรื่องการขับรถ การนำสุนัขเดินลากรถเข็นเพื่อบังหน้าบิณฑบาต และให้พระหนูทีกลับไปยังวัดใน จ.อุดรธานี โดยไม่ให้เดินทางยังที่อื่นอีก ซึ่งพระหนูทีก็ยอมรับปฏิบัติตาม ก่อนจะกลับไปที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อรับทราบข้อหา
อย่างไรก็ตาม เมื่อกลับถึงโรงพัก และเดินมาที่รถตู้ ได้มี น.ส.สุชาดา ชนะวรรณ อายุ 46 ปี ชาวบ้านที่ยืนดูเหตุการณ์ และสงสารสุนัขที่อยู่ในรถ จึงขออนุญาตตำรวจขึ้นไปช่วยเหลืออุ้มสุนัขออกจากรถ แต่พระหนูทีไม่ยอม ทำให้เกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง จนเกือบถึงขั้นลงไม้ลงมือ ทางตำรวจต้องเข้าห้ามปรามอีกครั้ง ก่อนจะนำตัวพระหนูทีไปสงบสติอารมณ์ภายในห้องสืบสวน
ลูกสุนัขโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ ตาฟ้าฟาง
ฝ่าย น.ส.สุชาดา ได้เข้าช่วยอุ้มสุนัขที่ถูกขังในรถจำนวน 3 ตัว ออกมา โดยตัวแรกเป็นลูกสุนัข สีดำ เพศผู้ มีอาการขาหลังเดินไม่ได้ ตัวที่สองเป็นลูกสุนัขโกลเดนรีทรีฟเวอร์ สีทอง ตาฝ้าฟางมองไม่ค่อยเห็น ส่วนตัวสุดท้ายเป็นสุนัขพันธุ์บางแก้ว สีดำ-ขาว โดยมีอาการเดินไม่ค่อยไหวเพราะถูกให้ใช้ลากรถเข็น ก่อนจะนำทั้ง 3 ตัว ย้ายเข้าไปในรถเก๋งของ น.ส.ชื่นใจ ที่ขอรับไปเลี้ยง พร้อมกับมีการประสานไปทางมูลนิธิเกี่ยวกับคนรักสุนัขเข้ามาดูแล เพื่อให้สุนัขมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาทารุณสัตว์ไว้ก่อน แล้วทำประวัติไว้ ไม่ได้ควบคุมตัวเนื่องจากเป็นพระสงฆ์ จึงต้องปล่อยตัวไป แต่จะรีบรวบรวมหลักฐาน เพื่อแจ้งดำเนินคดีตามกฎหมายและห้ามไม่ให้พระหนูทีกระทำการใช้สุนัขไปหากิน หรือนำไปเดินบิณฑบาตอีก เพราะถือเป็นเรื่องที่ผิด.
เจอเข้าเต็มๆ โดนแล้ว พระหนูที คนดังโซเชียล! พาหมาบิณฑบาต ตร.จับทารุณสัตว์ เจอเข้าเต็มๆ โดนแล้ว พระหนูที คนดังโซเชียล! พาหมาบิณฑบาต ตร.จับทารุณสัตว์ Reviewed by Darastation on มีนาคม 14, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น