หัวใจแทบสลาย เหมือนแดนสนธยา! แม่เหยื่อโหดแก๊งโจ๋ปลาปาก วอน ตร.เร่งคดี



อ.ปลาปาก จ.นครพนม ถูกเปรียบเป็นแดนสนธยา มีกลุ่มวัยรุ่นออกมาก่อเหตุเย้ยกฎหมาย จนชาวบ้านรู้สึกได้ถึงความไม่ปลอดภัย ล่าสุดแม่อดีตพลทหารที่ถูกตามยิงตายคารถ ออกมาวอน ตร.เร่งจับคนร้าย ยันลูกชายเป็นคนดี... 
เมื่อวันที่ 11 มี.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดเหตุแก๊งโจ๋ป่วนเมือง อ.ปลาปาก จ.นครพนม ประกาศศักดา ใช้อาวุธปืนยิงใส่นายพลวิชญ์ อินกอง อายุ 27 ปี อดีตพลทหาร อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 7 บ้านโคกกลาง ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก จนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณริมถนนสายปลาปาก – หนองฮี ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 500 เมตร เมื่อคืนวันที่ 9 มี.ค.59 ขณะผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์กลับจากไปเที่ยวงานชมหมอลำกับแฟนสาวและเพื่อน คือ นายสุวรรณ ปุ๋ยอบ อายุ 25 ปี
ล่าสุด นางพิมพ์นภา คำหาญ อายุ 48 ปี แม่ผู้ตาย พร้อมญาติพี่น้องได้ออกมาเรียกร้องให้ตำรวจเร่งรัดคดีติดตามตัวคนร้าย โดยเปิดเผยว่า ยังไม่ปักใจเชื่อว่าลูกชายจะมีปัญหาทะเลาะวิวาทถึงขั้นถูกยิงตาย เนื่องจากปกติ ลูกชายไม่เคยมีเรื่องกับใคร เพราะตนเลี้ยงลูกมา รู้ดี ผู้ตายเป็นลูกชายคนที่ 2 จากลูกทั้งหมด 3 คน หลังปลดทหารมาได้ 2 ปี ก็ไปทำงานรับจ้างต่างจังหวัด เพิ่งกลับมาได้แค่ 3 วัน ส่วนสามีเสียชีวิตได้เกือบ 10 ปีแล้ว ทำให้ลูกชายต้องดิ้นรนไปทำงาน ดูแลแม่กับครอบครัวมาตลอด จนกระทั่งกลับมาเยี่ยมแม่ไม่กี่วัน ได้ไปเที่ยวงานบุญกับเพื่อนที่รู้จักกัน ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ทำให้ครอบครัวสูญเสียแบบรับไม่ได้ และยืนยันว่าพฤติกรรมลูกชายไม่ได้เกเรถึงขั้นเป็นนักเลง หรือหาเรื่องใคร คนในหมู่บ้านก็รู้ มีบ้างแค่ไปดื่มเหล้า เที่ยวกับเพื่อนเป็นธรรมดา แต่ไม่เคยทำร้ายร่างกายใคร หรือต้องคดีเลย
นางพิมพ์นภา กล่าวย้ำอีกว่า อยากวิงวอนให้ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับครอบครัว เร่งรัดจับคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด จะได้รู้ว่ามาจากเรื่องอะไร เพราะตนไม่เชื่อว่าลูกชายจะมีเรื่องกับใครถึงขั้นฆ่าแกงกันได้ แต่เชื่อว่าเข้าใจกันผิดมากกว่า กังวลมากกลัวคดีจะล่ม ตอนนี้ครอบครัวต้องอยู่อย่างหวาดผวา ทั้งสูญเสีย และรู้สึกไม่มีความปลอดภัย จึงขอวอนตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด
ด้าน นางสาวธัญญรัตน์ แก้วพรหม อายุ 21 ปี แฟนสาวผู้ตาย เปิดเผยว่า คบหากับผู้ตายมานานร่วม 2 ปี อยู่ด้วยกัน ช่วยกันทำงานหาเงินดูแลครอบครัว ยืนยันว่าผู้ตายไม่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาท หรือไปหาเรื่องใคร แต่ก็มีที่ไปเที่ยวกับเพื่อน ดื่มเหล้าบ้างธรรมดา วันเกิดเหตุตนไปด้วย ไม่มีเหตุมีเรื่องทะเลาะอะไรเลย จนกระทั่งขากลับ พากันขี่รถจักรยานยนต์กลับ ผู้ตายเป็นคนขี่ ตนนั่งซ้อนด้านหน้า และมีเพื่อนอีกคนนั่งหลังสุด ถึงที่เกิดเหตุมีชายสองคนสวมหมวกโม่งปิดใบหน้าขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็ว ประกบจ่อยิงแบบไม่ได้ตั้งตัว โดยเห็นว่าเป็นการตั้งใจจ่อยิงผู้ตายชัดเจน ทำให้ตนกับเพื่อนรอด แต่ยังคาใจว่ามีปัญหาเรื่องอะไร เพราะอยู่ด้วยกันตลอดไม่เคยมีเรื่อง หรือสาเหตุที่จะต้องลงมือกันรุนแรงขนาดนี้ เชื่อว่าคนที่ก่อเหตุเข้าใจผิดมากกว่า อยากให้ตำรวจเร่งรัดคดี เพราะถือว่าท้าทายกฎหมายบ้านเมืองมาก ความปลอดภัยของประชาชนไม่มีเลย และทุกวันนี้ทั้งตนและชาวบ้านในหมู่บ้านต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา
สำหรับพื้นที่อำเภอปลาปาก จ.นครพนม ถือเป็นพื้นที่ที่มีเหตุวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง มีทั้งได้รับบาดเจ็บ และถึงขั้นเสียชีวิต รวมถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา แก๊งวัยรุ่นเหิมเกริม ทำร้ายตำรวจระดับสัญญาบัตรในพื้นที่จนเป็นคดีโด่งดังไปทั่วประเทศ แม้ว่าครั้งนั้นจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ และอยู่ระหว่างการดำเนินคดี แต่ยังมีกลุ่มแก๊งขบวนการอื่นๆ ออกก่อเหตุเย้ยกฎหมายอยู่อีกมาก ชาวบ้านต่างหวาดผวา รู้สึกได้ถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน.
หัวใจแทบสลาย เหมือนแดนสนธยา! แม่เหยื่อโหดแก๊งโจ๋ปลาปาก วอน ตร.เร่งคดี หัวใจแทบสลาย เหมือนแดนสนธยา! แม่เหยื่อโหดแก๊งโจ๋ปลาปาก วอน ตร.เร่งคดี Reviewed by Darastation on มีนาคม 11, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น